Kẻ cuồng sát cô giáo Trần Thị Thanh Huyền đền tội

21/03/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 21/3, Tòa án nhân dân TP.HCM tiến hành xét xử lưu động vụ Bùi Tiến Hiệp cuồng sát cô giáo mầm non trường 1/6, quận Gò Vấp.

   
(TN&MT) - Vụ cuồng sát cô giáo Trần Thị Thanh Huyền (21 tuổi, giáo viên trường mầm non 1-6, quận Gò Vấp, TP.HCM), gây dư luận xôn xao đã tạm khép lại với việc hung thủ lãnh án tù chung thân. Cho rằng vụ án này man rợ, cần là hồi chuông cảnh tỉnh, tòa đã tiến hành xét xử lưu động công khai tại phường 12, quận Gò Vấp, TP.HCM.
   
   
  Sáng 21/3, Tòa án nhân dân TP.HCM tiến hành xét xử lưu động vụ Bùi Tiến Hiệp cuồng sát cô giáo mầm non trường 1/6, Gò Vấp. Buổi xét xử tại phường 12 Gò Vấp đã thu hút hàng trăm người dự tòa.
   
  Cáo trạng mà đại diện Việnkiểm sát công bố cho thấy: Tháng 2/2013, Bùi Tiến Hiệp và cô giáo Trần Thị Thanh Huyền (SN 1992, giáo viên trường Mần Non 1-6 Gò Vấp, TP.HCM), quen biết và yêu nhau. Chị Huyền đòi chia tay với lý do hai người không hợp nhau. Hiệp không đồng ý và đe dọa “tính mạng của Huyền nằm trong tay Hiệp”.
   
  Ngày 9/6/2013, chị Huyền gặp người bạn cũ là Lưu Văn Hùng (SN 1992, ngụ Vĩnh Phúc), Huyền kể về chuyện tình của mình cho Hùng nghe và nhờ Hùng đóng giả người yêu của Huyền nói chuyện qua điện thoại di động với Hiệp. Trong cuộc điện thoại này, Hùng nói với Hiệp rằng là Hiệp không quan hệ với Huyền nữa vì Hùng là người yêu mới của Huyền.
   
  6 giờ sáng ngày 17/6/2013, Hiệp lấy 1 con dao (dài 22,2 cm) giấu trong người rồi đến 1 quán bánh cuốn trên đường số 29, quận Gò Vấp ngồi ăn và đợi Huyền. Lúc này Huyền đi làm ngang bằng xe máy. Hiệp nhảy ra chặn đầu xe và rồi dung dao đâm vào người chị Huyền. Huyền ngã xuống đất, Hiệp tiếp tục dung dao đâm vào người chị Huyền. Ông chủ quán chạy ra can ngăn thì Hiệp cầm dao đòi đâm nên ông này cũng bỏ chạy. Hiệp tiếp tục đâm chị Huyền cho tới lúc Huyền nằm im. Tưởng chị Huyền đã chết, Hiệp dung dao tự đâm vào cổ và bụng mình tự sát.
   
  Người dân xung quanh lúc này khá đông, đưa cả hai vào bệnh viện 175 cấp cứu.
   
   
  Ngày 18/6/2013, Hiệp bị bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Hiệp thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Giám định pháp ý Huyền bị thương tích 91%.  
  Đáng lưu ý là đại diện VKS có mặt tại phiên tòa cho rằng bị cáo đã khai báo thành khẩn nên chỉ đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt bị cáo 19-20 năm tù.
   
  Về phía HĐXX không đồng tình với lập luận của VKS, HĐXX cho rằng phải giam giữ bị cáo không thời hạn mới đủ tính răn đe phòng ngừa chung. Từ đó tòa tuyên án chung thân cho kẻ cuồng sát cô giáo mầm non và buộc kẻ cuồng sát phải bồi thường dân sự 100 triệu đồng cho Huyền để chi trả tiền điều trị, thuốc men, bệnh tật.
   
  Bài & ảnh: Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ cuồng sát cô giáo Trần Thị Thanh Huyền đền tội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO