KCN Nam Cầu Kiền ra mắt vườn Nhật ngay trên khuôn viên khu xử lý nước thải

Phạm Duy| 02/12/2020 06:24

(TN&MT) - Trong nỗ lực xây dựng khu công nghiệp sinh thái đầu tiên tại Việt Nam, tối ngày 01/12, Nam Cầu Kiền đã tổ chức lễ khánh thành, ra mắt khu vườn Nhật Kyo-sei-no-niwa, như một biểu tượng về bảo vệ môi trường và tình hữu nghị giữa KCN Nam Cầu Kiền với thành phố Kitakyushu Nhật Bản.

Vườn Nhật Kyousei-no-niwa (共生の庭) có quy mô diện tích hơn 30.000 m2, được thiết kế và giám sát thi công bởi các kỹ sư người Nhật và Việt Nam, được bố trí bao trùm lên khuôn viên nhà máy xử lý nước thải và các hồ chức năng kết nối với công viên dọc kênh đào trung tâm, tạo nên một dải xanh mềm mại góp phần tôn thêm sự độc đáo của Khu công nghiệp sinh thái – Nơi có hệ thống doanh nghiệp với mối quan hệ cộng sinh, hệ sinh thái sản xuất kinh doanh liên thông nhiều tầng cùng phát triển theo tiêu chí của kinh tế tuần hoàn, đem lại giá trị gia tăng bên vững cho các nhà đầu tư trong KCN Nam Cầu kiền.

KCN Nam Cầu Kiền đã đặc biệt vinh dự nhận được quyết định chấp thuận về việc đặt linh vật của thành phố Kitakyushu (Gấu Teitan)

Nghi thức trồng cây lưu niệm, với biểu trưng là cây Kim Giao từ phủ chủ tịch HCM và 3 cây hoa Anh Đào Nhật Bản.

Nam Cầu Kiền kỳ vọng khu vườn này sẽ mang những tinh hoa văn hóa Nhật Bản tô điểm cho nét đẹp cảnh quan trong KCN để thu hút nhóm Nhà đầu tư Nhật Bản. Đồng thời khu vườn cũng sẽ là cầu nối, lan tỏa tạo nên một cộng đồng Nhật Bản thu nhỏ ngay chính KCN Nam Cầu Kiền, tăng tình hữu nghị và đánh dấu mốc kỷ niệm hợp tác giữa Kitakyushu và Nam Cầu Kiền, gắn chặt thêm mối quan hệ giữa hai thành phố kết nghĩa Hải Phòng – Kitakyushu.

Với nỗ lực trên, KCN Nam Cầu Kiền đã đặc biệt vinh dự nhận được quyết định chấp thuận về việc đặt linh vật của thành phố Kitakyushu (Gấu Teitan) khắc thành biểu tượng bên cạnh Logo KCN Nam Cầu Kiền.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Phạm Hồng Điệp - Chủ tịch HĐQT Công ty Shinec chia sẻ về tầm nhìn, ý nghĩa khu vườn: “Chúng tôi chung tay xây dựng thành công Khu Công Nghiệp Sinh Thái theo đúng nghĩa tại Nam Cầu Kiền, mang niềm tự hào này từ Hải Phòng truyền cảm hứng cho các Nhà đầu tư trong cả nước có cách nhìn đầu tư bên vững, đầu tư cho tương lai phát triển kinh tế gắn chặt với bảo vệ môi trường. Từ đó tạo ra nhiều hệ sinh thái cộng sinh đem niềm hạnh phúc đến cho mọi người”

Ngay trong buổi lễ, KCN Nam Cầu Kiền cũng vinh dự nhận được Kỷ lục Việt Nam cho 3 hạng mục công trình cảnh quan: Công trình NMXLNT trong khuôn viên KCN thiết kế theo mô hình vườn Nhật đầu tiên tại Việt Nam; Vườn Kỷ vật - khu lưu niệm về Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong khuôn viên KCN đầu tiên tại Việt Nam; Vườn Kyo-sei-no-niwa Khu vườn Nhật lớn nhất Việt Nam trong khuôn viên KCN.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại khu vườn Nhật Kyo-sei-no-niwa

Khách mời chụp ảnh lưu niệm tại khu vườn Nhật Kyo-sei-no-niwa

KCN Nam Cầu Kiền với tổng diện tích được phê duyệt là 263,47 ha. KCN Nam Cầu Kiền trải dài trên địa bàn 04 xã (Kiền Bái, Thiên Hương, Lâm Động, Hoàng Động) thuộc huyện Thủy Nguyên, Thành phố Hải Phòng có vị trí giao thương thuận lợi với các tỉnh trong nước và quốc tế thông qua hệ thống giao thông đường bộ, đường biển, đường sắt và đường hàng không. Tới nay, KCN Nam Cầu Kiền đã thu hút được 60 nhà đầu tư, trong đó có 7 Nhà đầu tư Nhật Bản. Hiện tại, KCN này đang tiếp tục mở rộng đầu tư giai đoạn 2.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KCN Nam Cầu Kiền ra mắt vườn Nhật ngay trên khuôn viên khu xử lý nước thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO