Italy cấm nhựa tại một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết

Mai Đan | 07/02/2020 18:10

(TN&MT) - “Hãy xả rác vào đây” là dòng chữ được in trên một tấm biển tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Pejo 3000 ở Italy. Đây là nơi đầu tiên của nước này cấm tất cả các cốc, thìa và ống hút nhựa.

Những người trượt tuyết ghé thăm một nhà hàng trong "khu vực không có nhựa" của Pejo 3000, khu nghỉ mát trượt tuyết đầu tiên ở Italy cấm nhựa dùng một lần

Nhân viên của khu nghỉ dưỡng này cho biết họ quyết định hành động sau khi các nhà khoa học phát hiện ra bằng chứng cho thấy các hạt nhựa đã làm ô nhiễm sông băng Forni gần đó vào năm ngoái.

“Ống hút, chai lọ, túi đựng nước sốt cà chua, cốc và thậm chí cả thẻ trượt tuyết bằng nhựa sẽ được thay thế bằng các vật liệu khác như dán xenlulo, bìa giấy hoặc các vật liệu thiên nhiên khác” – Giám đốc nhà nghỉ trên núi Lo Scoiattolo của khu nghỉ dưỡng cho biết.

Những người trượt tuyết chia sẻ họ rất hứng thú với sáng kiến ​​sinh thái mới này của khu nghỉ dưỡng.

Jozek Nowak, du khách người Ba Lan cho biết: “Tôi mong muốn tất cả các khu vực đều có thể cấm nhựa, không chỉ ở các khu vực trượt tuyết”.

“Ở đất nước Ba Lan, nơi tôi sống, chúng tôi đã từng có những mùa đông đẹp đẽ nhưng hiện tại không còn được như vậy nữa”, Kasia Zielinska từ thủ đô Vác-sa-va của Ba Lan chia sẻ.

“Chúng tôi không thể thấy tuyết nữa và chúng tôi phải đi đến dãy Alps, vì vậy tôi nghĩ đó là một nguyên nhân rất quan trọng”, Kasia Zielinska nói thêm.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italy cấm nhựa tại một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO