Ít nhất 31 thợ mỏ thiệt mạng do sập mỏ vàng tại Sudan

Mai Đan| 29/12/2021 13:22

(TN&MT) - Ngày 28/12, các nhà chức trách Sudan cho biết, một vụ sập mỏ vàng tại nước này đã khiến ít nhất 31 thợ mỏ thiệt mạng và 8 người khác mất tích.

Ít nhất 31 người đã chết sau vụ sập mỏ vàng tư nhân. Ảnh: AFP

Vụ sập mỏ vàng xảy ra gần Nuhud, một thị trấn cách thủ đô Khartoum 500 km về phía Tây.

Theo người đứng đầu Công ty tài nguyên khoáng sản Khaled Dahwa, vụ sập mỏ vàng đã khiến 31 thợ mỏ thiệt mạng và 8 người mất tích. Hiện mới chỉ xác nhận một người sống sót.

Một quan chức khác thuộc Công ty này cho biết, vụ sập mỏ vàng vào tháng 1/2021, cũng tại mỏ khai thác vàng thủ công này đã làm chết 4 thợ mỏ. Vào thời điểm đó, các cơ quan chức năng đã đóng cửa và phong tỏa mỏ vàng, nhưng vài tháng trước, lực lượng an ninh đã không xuất hiện tại khu vực này.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, hoạt động sản xuất vàng ở Sudan chủ yếu được thúc đẩy bởi hoạt động khai thác riêng lẻ không được kiểm soát, gây nguy hiểm cho những người làm việc tại mỏ vàng.

Khai thác vàng thủ công được cho là nghề nguy hiểm tại Sudan do cơ sở hạ tầng và an ninh không đảm bảo. Trong 10 năm qua, hoạt động này phát triển nhanh chóng và có khoảng 2 triệu thợ đào vàng tại Sudan.

Sản lượng vàng khai thác được từ hoạt động thủ công này chiếm tới 80% trong tổng sản lượng 80 tấn vàng hàng năm của Sudan.

Theo Tổng hợp từ Reuters & Mirror
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất 31 thợ mỏ thiệt mạng do sập mỏ vàng tại Sudan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO