Iran công bố chế tạo thành công thiết bị phát hiện người nhiễm SARS-CoV-2 từ xa

Mai Đan| 16/04/2020 17:25

(TN&MT) - Ngày 15/4, lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran công bố chế tạo thành công một thiết bị thông minh có thể hỗ trợ tốt trong việc chẩn đoán và phát hiện nhanh SARS-CoV-2 từ xa.

Thiết bị thông minh có khả năng phát hiện người nhiễm virus SARS-CoV-2 từ xa của Iran. Nguồn: tasnimnews.com

Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Thiếu tướng Hossein Salami cho biết thiết bị trên hoạt động dựa trên nguyên tắc phát hiện từ trường thông qua một loại virus lưỡng cực được trang bị sẵn bên trong thiết bị.

Theo đó, khi thiết bị hoạt động có thể phát hiện virus SARS-CoV-2 trong bán kính 100 mét chỉ trong vòng 5 giây, từ đó giúp phát hiện nhanh các khu vực và bề mặt nhiễm virus, đặc biệt những trường hợp nhiễm bệnh cũng được chẩn đoán nhanh mà không cần lấy mẫu máu để xét nghiệm.

“Thiết bị này được nghiên cứu hoàn toàn bởi các nhà khoa học Iran, nhiều bệnh viện khác nhau đã thử nghiệm thiết bị và công bố kết quả thành công đạt 80%. Đối với việc khám bệnh cho số đông người, đây là thiết bị có thể đáp ứng tốt, thậm chí có thể có tác dụng khử trùng các bề mặt có mầm bệnh” - Tướng Salami nhấn mạnh.

Theo Tổng hợp từ Tasnimnews
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran công bố chế tạo thành công thiết bị phát hiện người nhiễm SARS-CoV-2 từ xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO