Intracom Group nghiên cứu đầu tư vào Điện Biên

Uyên Phương| 31/03/2022 14:11

Ngày 30/3/2022, Intracom Group và Tập đoàn Euro Blue Power (Pháp) đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Điện Biên về việc khảo sát thực địa và nghiên cứu đầu tư vào các dự án xanh tại Điện Biên, đặc biệt là các dự án thủy điện tích năng.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Điện Biên, ông Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Intracom Group đánh giá cao tiềm năng của địa phương trong nhiều lĩnh vực như: nông nghiệp, lâm nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực năng lượng tái tạo. Intracom Group mong muốn tỉnh Điện Biên hỗ trợ để Intracom Group và Tập đoàn Euro Blue Power (Pháp) được tạo mọi điều kiện thuận lợi để nghiên cứu và đầu tư 03 dự án thủy điện tích năng tại tỉnh.

hinh-1.jpg
Ông Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Intracom Group đề xuất đầu tư 03 dự án năng lượng tại Điện Biên.

Intracom Group là doanh nghiệp đầu tư đa ngành tại Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực: năng lượng tái tạo, nông nghiệp, môi trường, chăm sóc sức khỏe, bất động sản.... Đối tác của Intracom Group là Tập đoàn Euro Blue Power (Pháp) - Tập đoàn đầu tư đa lĩnh vực, hoạt động đặc biệt mạnh mẽ trong lĩnh vực xanh và năng lượng tái tạo tại các quốc gia Pháp, Chile, Madagasca…

Trong buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã cung cấp các thông tin về cơ sở hạ tầng, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Về những đề xuất của Intracom Group, ông Lê Thành Đô – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên khẳng định sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư tiến hành nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch đối với các dự án; Hỗ trợ về thủ tục hành chính cũng như các chính sách khuyến khích, ưu đãi hỗ trợ đầu tư vào tỉnh Điện Biên.

hinh-2.jpg
Ông Lê Thành Đô – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Intracom Group khảo sát đầu tư dự án.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các dạng năng lượng tái tạo tiên tiến khác, hiện nay trên thế giới đã ứng dụng phương pháp kết hợp thủy điện tích năng với các dự án điện gió, điện mặt trời. Với việc nghiên cứu đầu tư 03 dự án thủy điện tích năng này, tỉnh Điện Biên và Intracom Group kì vọng sẽ tạo nhiều việc làm cho người lao động, đóng góp vào sự ổn định và phát triển của an ninh năng lượng quốc gia, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tỉnh Điện Biên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Intracom Group nghiên cứu đầu tư vào Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO