INSEE là doanh nghiệp xi măng đầu tiên tại Đông Nam Á nhận chứng chỉ EPD quốc tế

Khánh Loan | 06/11/2021 16:24

(TN&MT) - Vừa qua, Xi măng INSEE đã vinh dự trở thành doanh nghiệp sản xuất xi măng đầu tiên tại Đông Nam Á vinh dự được nhận chứng chỉ EPD quốc tế (Environmental Product Declaration -Tuyên bố Sản phẩm Môi trường). Đây được xem là cam kết của doanh nghiệp trong việc đo lường và giảm tác động đến môi trường của các sản phẩm và dịch vụ mà Công ty kinh doanh cũng như báo cáo minh bạch những tác động này nếu có.  

Xi măng INSEE trở thành doanh nghiệp xi măng đầu tiên tại Đông Nam Á hoàn tất thủ tục EPD Quốc Tế

Với mục tiêu hướng đến định hướng Sản Xuất Xanh mà xi măng INSEE và thị trường đang hết sức quan tâm, đặc biệt để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đánh giá tác động môi trường cho toàn dự án, vừa qua, Xi măng INSEE đã trở thành Công ty xi măng đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á hoàn tất cung cấp hồ sơ công bố sản phẩm môi trường EPDs trên hệ thống “EPD” Quốc tế (Environmental Product Declaration - Tuyên bố Sản phẩm Môi trường). Đây được xem là một tài liệu đã được xác minh và đăng ký nhằm cung cấp thông tin minh bạch về tác động môi trường trong vòng đời của sản phẩm, tuân thủ theo tiêu chuẩn ISO 14025 được đăng ký trong Hệ thống EPD Quốc tế của INSEE. Phương pháp này nhằm xác định rõ các tác động ảnh hưởng đến môi trường như CO2 phát thải gây nóng toàn cầu, các tác động đến tài nguyên thiên nhiên, sự suy giảm tầng Ôzôn, các tác động đến nguồn dinh dưỡng đất, nước... của vòng đời sản phẩm xi măng và bê tông. Điều này chứng minh sự minh bạch của INSEE đến với khách hàng và cộng đồng.

Tại Việt Nam, INSEE mong muốn đóng góp vào sự phát triển của xã hội bằng cách không ngừng cung cấp các giải pháp đột phá cho khách hàng, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng, bảo vệ môi trường, đầu tư vào con người và thúc đẩy xu hướng xây dựng bền vững. INSEE cam kết phát triển bền vững trong suốt chuỗi giá trị của mình, bằng cách tạo ra sản phẩm chất lượng cao nhất, cần thiết để xây dựng các tòa nhà và cơ sở hạ tầng bằng bê tông bền, có khả năng phục hồi, hỗ trợ cộng đồng an toàn và mạnh mẽ.

Danh mục sản phẩm INSEE đạt chứng nhận “Nhãn Xanh” do SGBC phê chuẩn

Xi măng là vật liệu xây dựng bền vững - cung cấp năng lượng hiệu quả, vòng đời lâu dài, chi phí vòng đời thấp hơn và khả năng phục hồi cao sau các thảm họa tự nhiên và nhân tạo. Lượng phát thải CO2 của các sản phẩm Xi măng INSEE trung bình đạt 582kg CO2/ tấn xi măng dân dụng & 440kg CO2/ tấn xi măng công nghiệp thấp hơn rất nhiêu so với mức phát trung bình trung bình 750kg CO2/tấn xi măng sản xuất.

Bên cạnh đó, Xi măng INSEE còn là doanh nghiệp tiên phong có toàn bộ danh mục sản phẩm đạt chứng nhận “Nhãn Xanh” do SGBC và VGBC phê chuẩn bắt đầu từ năm 2017. Do vậy các sản phẩm của INSEE đáp ứng yêu cầu của các hệ thống đánh giá uy tín như LEED, Lotus, Green Mark. Cũng trong 7 năm 2021, INSEE Việt Nam đã vinh dự được Hội Đồng Công Trình Xanh Singapore (SGBC) tái chứng nhận lần thứ 3, đồng thời nâng hạng “Nhãn xanh” cho các sản phẩm xi măng Dân dụng và xi măng Công nghiệp của Công ty.

Với triết lý thương hiệu “Vững Xây Cuộc Sống”, INSEE thông qua các kết quả và hành động khai thác hiệu quả và sử dụng có trách nhiệm tài nguyên thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng, nguyên liệu, nhiên liệu và giảm tối đa lượng phát thải CO2 trong sản xuất, góp một phần vào mục tiêu chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
INSEE là doanh nghiệp xi măng đầu tiên tại Đông Nam Á nhận chứng chỉ EPD quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO