Infographic: Phòng tránh mưa đá khi thời tiết chuyển mùa

Xuân Hà - Phương Anh | 30/10/2021, 14:26

(TN&MT) - Mưa đá thường xảy ra vào thời gian chuyển mùa từ mùa lạnh sang mùa nóng và ngược lại. Ở Việt Nam, mưa đá thường xuất hiện vào thời gian từ tháng 1 - 5 và tháng 10 - 11 và có khả năng xảy ra ở hầu hết các khu vực nhưng tập trung chủ yếu ở miền Bắc, Tây Nguyên.

Báo Tài nguyên và Môi trường trân trọng giới thiệu tới bạn đọc dấu hiệu nhận biết, các phòng tránh mưa đá để giảm thiểu các rủi ro trước loại hình thời tiết cực đoan này.

 

Bài liên quan
  • Infographic: Biện pháp phòng tránh, ứng phó dông sét
    (TN&MT) - Theo nghiên cứu của Viện Vật lý địa cầu, Việt Nam nằm ở tâm dông châu Á - một trong ba tâm dông trên thế giới, có hoạt động dông sét mạnh. Thời gian qua, một số tỉnh, thành phố ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xảy ra mưa to kèm dông sét. Nhiều vụ việc đáng tiếc đã được ghi nhận khi người đi ngoài đường, hoặc đi làm ngoài đồng ruộng bị sét đánh tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
[Infographic] - Các tôn giáo TP.HCM bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu
Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cho biết, trong giai đoạn 2020-2023, TP.Hồ Chí Minh đã xây dựng được 112 mô hình tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu của cộng đồng tôn giáo.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO