Infographic: Lạng Sơn vận động đồng bào DTTS trồng rừng ứng phó với BĐKH

Quang Hanh - Hoàng Nghĩa | 27/09/2021, 18:36

(TN&MT) - Những năm qua, Lạng Sơn chịu nhiều tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH), đặc biệt là tại các địa bàn vùng núi, vùng đồng bào dân tộc. Để giúp đồng bào chủ động ứng phó, các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh đã vận động, hướng dẫn người dân trồng rừng phủ xanh đất trống, đồi trọc, giảm xói mòn, chống sạt lở và bảo vệ nguồn nước. Đồng thời, cũng tạo sinh kế cho các hộ gia đình, nâng cao đời sống của đồng bào.

Báo TN&MT xin giới thiệu tới bạn đọc những nỗ lực của các cấp chính quyền đã đồng lòng, chung sức, cùng đồng bào vượt qua mọi khó khăn để đạt mục tiêu kép, vừa ứng phó với BĐKH vừa đem lại cuộc sống ngày một ổn định, ấm no hơn.

 

Bài liên quan
  • Nam Định và Ninh Bình: Giáo dân chung tay bảo vệ môi trường
    (TN&MT) - Trong những năm qua, để hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Nam Định và tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2010 - 2020, không thể không nhắc đến những đóng góp vào thành quả chung của các giáo dân tại 2 Giáo phận Bùi Chu và Phát Diệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
[Infographic] - Các tôn giáo TP.HCM bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu
Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cho biết, trong giai đoạn 2020-2023, TP.Hồ Chí Minh đã xây dựng được 112 mô hình tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu của cộng đồng tôn giáo.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO