Indonesia cảnh báo nhiều thiên tai hơn trong những tháng tới

Mai Đan| 26/08/2021 20:28

(TN&MT) - Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) cho biết, quốc gia này có thể gặp nhiều thiên tai hơn trong những tháng tới vì mùa mưa hàng năm dự kiến ​​sẽ bắt đầu sớm hơn và khắc nghiệt hơn trong năm nay.

Máy xúc đang tìm kiếm thi thể nạn nhân tại một khu vực bị ảnh hưởng bởi lở đất do bão nhiệt đới Seroja gây ra ở Lembata, tỉnh Đông Nusa Tenggara, Indonesia vào ngày 10/4/2021

Tháng 9 năm nay, mùa mưa ở Indonesia dự kiến sẽ bắt đầu, sớm hơn một tháng so với thường lệ. BMKG kêu gọi các chính quyền địa phương và cộng đồng nhận thức, dự đoán và thực hiện các hành động giảm thiểu sớm để tránh rủi ro thiên tai.

Các thảm họa liên quan đến điều kiện thời tiết có thể bao gồm mưa đá, sét và lốc xoáy, đặc biệt lượng mưa lớn hơn dự kiến sẽ xảy ra ở nhiều khu vực của Indonesia bao gồm Java và Sulawesi, cũng như các khu vực ở Sumatra, Papua và Borneo.

Indonesia dễ xảy ra lũ lụt, lở đất và đôi khi có lốc xoáy trong mùa mưa. Vào tháng 4/2021, nước này đã trải qua cơn bão nhiệt đới Seroja, một trong những cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ Indonesia, khiến 163 người thiệt mạng. Các khu vực ở thủ đô Jakarta cũng thường xuyên hứng chịu lũ lụt nghiêm trọng khi mưa lớn.

Tuy vậy, BMKG cho rằng khu vực nông thôn nên tận dụng thời gian mùa mưa này để tăng diện tích trồng trọt và thu gom nước mưa, sử dụng trong mùa khô năm sau.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia cảnh báo nhiều thiên tai hơn trong những tháng tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO