Hy Lạp chống chọi với nguy cơ lũ lụt sau hàng trăm vụ cháy rừng

Lan Chi| 23/08/2021 16:16

(TN&MT) - Tân Hoa Xã đưa tin, một chuyên gia địa mạo ở Hy Lạp cảnh báo, các khu vực vừa bị cháy rừng tàn phá của nước này có nguy cơ đối mặt với lũ lụt cận kề.

Hy Lạp chống chọi với nguy cơ lũ lụt sau hàng trăm vụ cháy rừng

Từ đầu tháng 8, Hy Lạp đã chống chọi với hàng trăm vụ cháy rừng trong một đợt nắng nóng kinh hoàng – được đánh giá là đợt nắng nóng tồi tệ nhất trong vài thập kỷ qua của nước này. Theo Hệ thống Thông tin về Cháy rừng Châu Âu, hàng trăm đám cháy rừng đã tàn phá hơn 100.000ha rừng và đất nông nghiệp ở Athens, bán đảo Peloponnese, đảo Evia và một số khu vực khác của Hy Lạp.

Trong khi đó, Bộ Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hy Lạp cũng công bố số liệu mới nhất cho thấy, hàng trăm vụ cháy rừng trên đã khiến 2 người thiệt mạng do cố gắng dập tắt đám cháy. Ngoài ra, cháy rừng làm chết hàng nghìn con vật, phá hủy hơn 1.700 ngôi nhà, cơ sở kinh doanh và các tòa nhà cao tầng.

Niki Evelpidou, Giáo sư địa mạo và hệ thống thông tin địa lý thuộc một trường đại học ở Hy Lạp đã cảnh báo, các khu vực bị ảnh hưởng bởi cháy rừng có nguy cơ xảy ra lũ lụt. Do đó, sẽ mất nhiều thời gian hơn để xác định tổng thể mức độ ảnh hưởng, nhưng nên ưu tiên triển khai nhanh chóng các biện pháp như hàng rào chống lũ lụt ở các khu vực dễ bị lũ lụt nhằm tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc.

Theo Tổng hợp từ Tân Hoa Xã
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy Lạp chống chọi với nguy cơ lũ lụt sau hàng trăm vụ cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO