Huyện Long Thành ( Đồng Nai): Tổ chức Ngày hội Tái chế năm 2015

20/09/2015 00:00

(TN&MT) - Từ ngày 13 – 20/9, tại công viên 28/4, UBND huyện Long Thành đã phối hợp với Công ty Vedan Việt Nam tổ chức Ngày hội Tái chế năm 2015, thu hút...

 

(TN&MT) - Từ ngày 13 – 20/9,  tại công viên 28/4, UBND huyện Long Thành đã phối hợp với Công ty Vedan Việt Nam tổ chức Ngày hội Tái chế năm 2015, thu hút hàng ngàn các tầng lớp nhân dân và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.

Ngày hội tái chế  tổ chức nhằm mục đích giúp người dân nhận  biết được các loại chất thải nguy hại trong gia đình,  nhận thức được tác hại của chất thải nguy hại đối với sức khỏe và môi trường, hướng đến thực hiện  “3T” ( Tiết giảm,  Tái sử dụng và Tái chế chất thải ) để từ đó hình thành thói quen phân loại và thải bỏ các loại rác đúng qui định.

Trong khuôn khổ ngày Hội đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa mang tính giáo dục, nâng cao ý thức cộng đồng trong việc tham gia bảo vệ môi trường, bao gồm: các hoạt động tuyên truyền khái niệm 3T, treo băng rôn các trục đường chính và cổng các trường học; Hội thi trưng bày ý tượng sản phẩm tái chế; Hội thi vẽ tranh  “Em yêu môi trường xanh”;  Hội thi thời trang “ Tuổi trẻ  Long  Thành vì môi trường xanh - xạch -  đẹp”; tổ chức hướng dẫn 35 trường học trên địa bàn Long Thành thực hiện phân loại rác tại nguồn.

Ngoài ra, tại Ngày hội còn có những hoạt động như trao đổi vật dụng đã qua sử dụng đổi lấy những phần quà có giá trị từ Công ty Vedan Việt Nam.

Nguyễn Thanh

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Long Thành ( Đồng Nai): Tổ chức Ngày hội Tái chế năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO