Huyện Đoàn Điện Biên Đông phát động phong trào trồng cây xanh

Hoàng Châu| 16/02/2023 16:22

(TN&MT) - Vừa qua, tại thị trấn Điện Biên Đông, Huyện đoàn Điện Biên Đông tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão 2023.

Tại lễ phát động, Huyện đoàn Điện Biên Đông kêu gọi các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi sẽ là những người đi đầu trong phong trào trồng mới, chăm sóc và bảo vệ cây xanh tuyên truyền, vận động toàn thể thanh thiếu niên, nhi đồng, cũng như gia đình và người thân thực hiện tốt việc trồng cây.

a1-2-.jpg

Đoàn viên thanh niên huyện Điện Biên Đông trồng cây tại các tuyến đường thị trấn.

Theo đó, Huyện đoàn phấn đấu năm 2023 trồng mới 1.500 cây xanh các loại, góp phần bảo vệ môi trường, phát huy vai trò của tổ chức đoàn- đội trong tham gia xây dựng nông thôn mới, khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu xanh sạch đẹp an toàn.

Cũng như tạo đà quan trọng thực hiện chỉ tiêu Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện lần thứ VI đã đề ra là trồng 5.000 cây xanh. Để hoàn thành chỉ tiêu, các cấp bộ Đoàn tích cực tổ chức tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đoàn viên, thanh thiếu niên và Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây; vai trò, tác dụng, lợi ích lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng.

a2.jpg

Huyện đoàn Điện Biên Đông phấn đấu trồng mới 1.500 cây xanh

Trong đó, xác định việc trồng cây, trồng rừng là một trong những nhiệm vụ chiến lược quan trọng nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, là công trình, phần việc của Đoàn thanh niên với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi trồng ít nhất một cây xanh - Mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất một công trình trồng cây xanh vì môi trường, vì sự phát triển bền vững”.

Sau lễ phát động, đoàn viên thanh niên đã triển khai trồng cây hoa ban trên các tuyến đường quanh thị trấn Điện Biên Đông và khuôn viên các cơ quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đoàn Điện Biên Đông phát động phong trào trồng cây xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO