Hướng dẫn công dân vào TP. Đà Nẵng từ ngày 30/9

Anh Dũng| 30/09/2021 11:51

(TN&MT) - UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 6603/HD-UBND ngày 29/9/2021, hướng dẫn công dân vào thành phố Đà Nẵng trên cơ sở áp dụng một số biện pháp phòng, chống Covid-19 từ 0 giờ ngày 30/9.

Đà Nẵng hướng dẫn thủ tục công dân vào thành phố từ ngày 30/9

Theo đó, công dân được vào thành phố là những trường hợp đến/về từ các khu vực (tổ/xóm/thôn/ấp…) không có ca mắc trong cộng đồng trong vòng 14 ngày; khu vực không phải là khu vực cách ly, phong toả; phường, xã không đang áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg, Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; khu vực không phải là khu vực nguy cơ cao, nguy cơ rất cao.

Bên cạnh đó, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu đến khi vào Đà Nẵng (kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh).

Trước khi vào Đà Nẵng, công dân đăng ký trực tuyến vào TP. Đà Nẵng để được cấp mã QR. Mã QR này thay thế cho khai báo y tế vào thành phố. Trường hợp tổ chức có nhiều người đi vào Đà Nẵng, mỗi thành viên phải đăng ký để có mã QR.

Quy trình thực hiện như sau: Bước 1: đăng ký vào TP. Đà Nẵng trên hệ thống trực tuyến (vào mục “Đăng ký vào Đà Nẵng” trên app mobile Danang Smart City; hoặc vào mục “Người dân khai báo, đăng ký vào TP. Đà Nẵng” trên trang https://khaibaoyte.danang.gov.vn) và lưu lại mã QR được cấp (bằng hình ảnh trên điện thoại di động hoặc in trên giấy) để sử dụng khi di chuyển vào Đà Nẵng. Công dân cần đăng ký và được cấp mã QR trước khi rời khỏi nơi lưu trú để đến TP. Đà Nẵng.

Công dân có trách nhiệm khai báo chính xác địa chỉ tại nơi đi, địa chỉ lưu trú tại Đà Nẵng và các thông tin liên quan để UBND các phường, xã quản lý, theo dõi tại địa phương. Trường hợp có thay đổi nơi lưu trú, cập nhật ngay thông tin theo cách trực tuyến như trên. Mọi trường hợp khai báo thông tin sai, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Bước 2, tại chốt kiểm soát dịch liên ngành cửa ngõ ra, vào thành phố, sân bay, nhà ga, bến xe, bến cảng: Công dân xuất trình mã QR đã được cấp khi đăng ký vào Đà Nẵng kèm theo giấy tờ tùy thân và kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu đến khi vào Đà Nẵng; di chuyển thẳng về nơi lưu trú đã đăng ký tại bước 1.

Công dân trở về thành phố thực hiện đầy đủ quy định về phòng, chống Covid-19, đặc biệt là tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế; không dừng đỗ tại địa phương có dịch.

Đối với công dân vào TP. Đà Nẵng theo Kế hoạch 168/KH-UBND ngày 25/9/2021 của UBND TP cho phép cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) không ở trong vùng dịch được trở về TP. Đà Nẵng (đợt 1) cũng thực hiện theo quy định tại Hướng dẫn này (Riêng thời gian vào TP. Đà Nẵng tại các chốt kiểm soát của các nhóm địa phương tiếp tục thực hiện theo Kế hoạch số 168/KH-UBND).

Các trường hợp vào TP. Đà Nẵng để cấp cứu do Sở Y tế hướng dẫn. Người trên phương tiện hoạt động theo “luồng xanh” vận tải toàn quốc khi vào TP. Đà Nẵng thì thực hiện theo quy định tại Công văn số 5688/UBND-ĐTĐT ngày 3/9 của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn công dân vào TP. Đà Nẵng từ ngày 30/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO