Hưng Yên: Hàng loạt công ty bị xử phạt vì chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái phép

Phạm Thiệu| 05/07/2021 21:46

(TN&MT) - UBND tỉnh Hưng Yên vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với loạt công ty chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Cụ thể, UBND tỉnh Hưng Yên xử phạt Công ty cổ phần quốc tế Thái Dương Xanh (xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, Hưng Yên) và Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Hoàng Long VL89 (xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, Hưng Yên) vì đã thực hiện hành vi chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép, với diện tích chuyển mục đích trái phép từ 0,5 đến dưới 01 ha.

Mỗi công ty bị xử phạt 100 triệu đồng cùng biện pháp khắc phục hậu quả là: Phải hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp, cho thuê đất theo quy định của pháp luật. Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, hai công ty này phải khắc phục xong hậu quả vi phạm.

Nhiều công ty ở Hưng yên bị xử phạt vì vi phạm đất đai (ảnh minh họa)

UBND tỉnh Hưng Yên cũng xử phạt Công ty TNHH đầu tư phát triển Thịnh Phát (xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, Hưng Yên) và Công ty TNHH QD Hưng Yên (thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, Hưng Yên) vì đã thực hiện hành vi chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép, với diện tích chuyển mục đích trái phép từ 01 đến dưới 03 ha.

Mỗi công ty bị xử phạt 160 triệu đồng cùng biện pháp khắc phục hậu quả là: Phải hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp, cho thuê đất theo quy định của pháp luật. Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, hai công ty này phải khắc phục xong hậu quả vi phạm.

Ngoài ra, UBND tỉnh Hưng Yên còn xử phạt Công ty TNHH lông vũ Phương Nam (xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) vì chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép, với diện tích chuyển mục đích trái phép từ 03 ha trở lên. Tuy nhiên, do hết thời hiệu xử lý vi phạm hành chính nên tỉnh Hưng Yên không ban hành quyết định xử phạt mà chỉ yêu cầu công ty khắc phục hậu quả là: Phải hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép. Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, hai công ty này phải khắc phục xong hậu quả vi phạm.

Như vậy tổng số tiền các công ty này bị tỉnh Hưng Yên xử phạt là 420 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: Hàng loạt công ty bị xử phạt vì chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO