Hưng Yên: Dự án Trung tâm phân phối ô tô Huyndai chậm tiến độ, liệu có hồi sinh?

01/05/2018 20:32

(TN&MT) – Dự án xây dựng Trung tâm phân phối ô tô Huyndai tại TP Hưng Yên do Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc làm chủ sở hữu từ năm 2011, với số vốn đầu tư hơn...

 

 

(TN&MT) – Dự án xây dựng Trung tâm phân phối ô tô Huyndai tại TP Hưng Yên do Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc làm chủ sở hữu từ năm 2011, với số vốn đầu tư hơn 268 tỷ đồng, tiến độ thực hiện là 18 tháng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại (cuối tháng 4/2018) sau khoảng 83 tháng, ngoài một nhà xưởng xây dựng dang dở, rỉ sét nhiều năm, Dự án thực hiện với tiến độ chậm.

1 (1)
Giấy chứng nhận đầu tư của UBND tỉnh Hưng Yên cấp cho Công ty cổ phần ô tô Huyndai Hưng Yên

Ngày 24/5/2011, UBND tỉnh Hưng Yên cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 05101000414 cho Công ty cổ phần ô tô Huyndai Hưng Yên (thuộc Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Lộc) làm chủ đầu tư xây dựng Dự án (DA): Trung tâm phân phối ô tô Huyndai – Hưng Yên. Mục tiêu và quy mô của DA là xây dựng trung tâm phân phối xe ô tô Huyndai các loại, máy xây dựng và các dịch vụ hỗ trợ, gồm: bảo trì, bảo dưỡng và xây dựng nhà hàng ăn uống. Địa điểm thực hiện DA tại khu đất có diện tích khoảng 22.000m2, trên địa bàn phường Hiến Nam – TP Hưng Yên. Vị trí và kích thước khu đất như mặt bằng tổng thể đã được Sở Xây dựng thẩm định ngày 04/5/2011. Vốn đầu tư thực hiện DA là 268.500.000.000 đồng, thời gian hoàn thành trong 18 tháng, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đầu tư.
 

2
Phối cảnh tổng thể của DA

Khu đất dự án tiếp giáp với 4 mặt đường bao quanh, bởi vậy việc “dậm chân” của DA này đang gây lãng phí rất lớn, khiến dư luận không thôi bức xúc. Theo ghi nhận của PV Báo TN&MT tại thực địa thì, chỉ duy nhất một dãy nhà xưởng nhỏ được xây dựng nhưng còn dang dở, bừa bộn rồi bỏ không phơi mưa nắng lâu ngày, khiến những cọc sắt, mái che hoen rỉ, cỏ dại đua nhau mọc um tùm, nhếch nhác.

Mới đây, ngày 18/4/2018, chủ đầu tư có Báo cáo gửi UBND tỉnh Hưng Yên và các sở, ngành có liên quan về lý do chậm thực hiện và xin được tiếp tục triển khai DA. Theo đó, việc “bỏ bê” đối với DA này là do Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc là đơn vị triển khai, thực hiện nhiều Dự án BT (xây dựng – chuyển giao) của UBND tỉnh Hưng Yên giao nên nguồn vốn và nhân lực Tập đoàn và công ty phải tập trung vào các Dự án BT đó nên bị chậm tiến độ.
 

3
Nhà xưởng của dự án đang xây dựng dang dở

Với mong muốn và thiện chí được tiếp tục triển khai DA này, cùng ngày (18/4/2018), công ty đã tiến hành việc nộp các khoản tiền liên quan đến DA: Trung tâm phân phối ô tô Huyndai vào ngân sách Nhà nước. Tổng cộng của 3 khoản, gồm tiền thuế đất phi nông nghiệp đến hết ngày 31/12/2018; tiền thuê đất đến hết ngày 31/12/2018 và tiền phạt chậm nộp các khoản thuế tính đến hết ngày 18/4/2018 là hơn 9 tỷ đồng. Đồng thời Công ty cũng đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan cho phép Công ty được gia hạn thời gian triển khai thực hiện DA sau 24 tháng (kể từ ngày 18/4/2018).

Có thể thấy, việc chậm triển khai DA trên đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó nguyên nhân lớn nhất vẫn là nguồn vốn. Theo thông tin từ Tập đoàn Phúc Lộc thì, do trong những năm qua, Tập đoàn tập trung vào triển khai nhiều Dự án BT của tỉnh Hưng Yên nên việc huy động vốn có gặp khó khăn.

Tuy nhiên, với mong muốn và thiện chí được tiếp tục triển khai xây dựng DA trên, vừa qua Tập đoàn đã hoàn tất các khoản tài chính liên quan đến DA này vào ngân sách Nhà nước. Hy vọng với nhưng cố gắng và lòng quyết tâm cao, DA sẽ tiếp tục được triển khai trong thời gian sớm nhất.

 

                                                                                                                                                           

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: Dự án Trung tâm phân phối ô tô Huyndai chậm tiến độ, liệu có hồi sinh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO