Huế: Xử lý 2 doanh nghiệp vi phạm phòng, chống COVID - 19

Văn Dinh| 16/08/2020 21:01

(TN&MT) - 2 doanh nghiệp ở tỉnh Thừa Thiên Huế là Công ty CP Dệt may Huế và Công ty CP Quốc tế Phong Phú đã vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh, hiện cơ quan chức năng đang xử lý...

Ngày 16/8, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ vừa chỉ đạo làm thủ tục để xử lý nghiêm 2 doanh nghiệp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID - 19.

Cụ thể, ông Phan Ngọc Thọ chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế dự thảo văn bản trình UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm đối với 2 doanh nghiệp ở tỉnh là Công ty CP Dệt may Huế (phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy) và Công ty CP Quốc tế Phong Phú (thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang) vì đã vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh của tỉnh.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra các chốt kiểm soát

Công ty CP Dệt may Huế và Công ty Cổ phần Quốc tế Phong Phú đã có vi phạm trong việc xác nhận, vận chuyển người từ vùng dịch COVID - 19 về các doanh nghiệp này.

Hiện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo rà soát, kiểm điểm và có hình thức xử phạt đối với 2 doanh nghiệp này.

Trong ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng chỉ đạo Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Đoàn Luật sư tỉnh, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh tham khảo các địa phương như Hà Nội, An Giang rà soát các quy định pháp luật, tham mưu UBND tỉnh hướng dẫn các đơn vị, địa phương xử phạt nghiêm vi phạm trong công tác phòng dịch COVID - 19 trên địa bàn.

“Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng người dân, phương tiện vào địa phương mà không được kiểm tra, kiểm soát tại các chốt kiểm tra y tế liên ngành” – ông Thọ chỉ đạo.

Người dân khai báo y tế tại các chốt kiểm soát

Hiện tình hình diễn biến dịch bệnh COVID - 19 trên cả nước và tại các địa phương lân cận của tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam…. Tình trạng người dân, phương tiện vào địa phương mà không được kiểm tra, kiểm soát tại các chốt kiểm tra y tế liên ngành vẫn còn diễn ra, nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài luôn tiềm ẩn rất cao. Ông Thọ yêu cầu UBND huyện Phong Điền cần nâng cao cảnh giác, tăng cường lực lượng tại chốt kiểm tra liên ngành cửa ngõ phía Bắc giáp Quảng Trị, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và cách ly tất cả những người từ Quảng Trị vào Thừa Thiên Huế.

Ông Thọ cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương ở tỉnh tiếp tục triển khai quyết liệt, nắm vững nguyên tắc “4 tại chỗ”, tập trung huy động lực lượng cho công tác phòng, chống dịch...

Đến tối 16/8, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế chưa phát hiện trường hợp dương tính với COVID - 19. Đã hoàn thành cách ly y tế tập trung cho 1.081 trường hợp. Đang tổ chức cách ly y tế tập trung 2.670 trường hợp. Đã hoàn hành cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú hơn 14.000 trường hợp; đang cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú 322 trường hợp. Đã thực hiện xét nghiệm 32.870 mẫu.

Tổng số người từ vùng dịch đến và trở về địa phương từ ngày 10/7 đến nay là 33.988 người; trong đó người Thừa Thiên Huế trở về 25.038 người. Trong ngày, các chốt kiểm tra y tế liên ngành đã kiểm tra 3.428 phương tiện ô tô và xe máy với 3.421 lượt người, phát hiện 83 người về từ vùng dịch, đưa đi cách ly y tế tập trung theo quy định; cấp 3.897 phù hiệu (2.848 xanh, 712 vàng, 337 đỏ) cho các phương tiện vào, đi qua địa bàn tỉnh.

Có 12 ca dương tính đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, có 1 bệnh nhân rất nguy kịch, 11 bệnh nhân bệnh nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Xử lý 2 doanh nghiệp vi phạm phòng, chống COVID - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO