Huế: Truy tìm “nữ quái” lừa gần 9 tỷ đồng rồi tẩu thoát

20/07/2018 14:38

(TN&MT) - Ngày 20/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa ra quyết định truy nã toàn quốc đối với một phụ nữ về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Bà Châu (ảnh) bị truy nã toàn quốc
Bà Châu (ảnh) bị truy nã toàn quốc.

Đối tượng là Lê Thị Kiều Châu (43 tuổi, trú đường Võ Trác, phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế ).

Trước đó, lợi dụng uy tín và các mối quan hệ xã hội, bà Châu đã đứng ra vay mượn tiền của một số người trên địa bàn tỉnh để dùng vào mục đích cá nhân nhưng sau đó không có khả năng chi trả.

Vào tháng 9/2017, bà Châu vay mượn của chị Trần Thị N.Y. (trú ở phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy) số tiền hơn 8,8 tỉ đồng.

Để lấy lòng tin, bà Châu viết giấy cam kết vay tiền và sẽ hoàn trả số tiền cho chị Y., nếu không thì sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Dù đã cam kết nhưng bà Châu không trả tiền, chị Y. đến tận nhà tìm nhưng không gặp. Phát hiện bà Châu bỏ trốn khỏi địa phương, chị Y. đã làm đơn tố cáo.

Sau khi vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Châu về tội danh trên. Tuy nhiên, do bà Châu đã bỏ trốn nên cơ quan công an đã ra quyết định truy nã.

Trong quyết định truy nã nếu rõ, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện kiểm soát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất.

Sự việc đang được làm rõ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Truy tìm “nữ quái” lừa gần 9 tỷ đồng rồi tẩu thoát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO