Huế: Trao giải cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” lần II

03/06/2019 08:36

(TN&MT) - Ngày 3/6, Đại học Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa tổ chức chung kết và trao giải cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” lần thứ II năm 2019.

Trao giải Nhất cho nhóm dự thi
Trao giải Nhất cho nhóm dự thi

Theo Ban tổ chức, cuộc thi nhằm tạo dựng, phát huy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên Đại học Huế nói riêng và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong toàn xã hội nói chung.

Ngoài ra, cuộc thi còn nhằm tìm kiếm, chọn lọc để ươm mầm các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo hay, độc đáo để tổ chức ươm tạo; lựa chọn những dự án, ý tưởng có tính khả thi cao để tham gia cuộc thi khởi nghiệp của tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019 và cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” vùng duyên hải miền Trung và Tây Nguyên năm 2019.

Tham gia cuộc thi lần này có gần 40 dự án, ý tưởng. Sau các vòng sơ loại và bán kết, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 16 ý tưởng, dự án bước vào vòng trong và chọn 8 ý tưởng thuyết trình tại vòng chung kết.

Điểm mới và đặc biệt của cuộc thi năm nay là không giới hạn đối tượng tham gia và phạm vi mở rộng cho các nhóm dự án tại tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Kết thúc phần thi, hội đồng giám khảo đánh giá cao các ý tưởng, dự án, đồng thời khẳng định sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cuộc thi, các khóa tập huấn và việc tạo môi trường khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ phía Đại học Huế đã giúp cho các nhóm sinh viên tiến bộ, nghiên cứu và thực hiện các ý tưởng, dự án có tính khả thi.

Kết quả, giải Nhất thuộc về dự án Gender – Giải pháp giáo dục giới tính dành cho trẻ em của nhóm sinh viên trường Đại học Kinh tế Huế. Ngoài giải thưởng của đội quán quân là 15 triệu đồng, nhóm dự án này cũng giành thêm giải ươm tạo trị giá 50 triệu đồng. Ngoài ra, giải Nhì thuộc về dự án Loto – Local Tour” của sinh viên trường Đại học Khoa học Huế; giải Ba thuộc về dự án Healthy Drink – Thức uống cho sức khỏe” của nhóm sinh viên trường Đại học Sư phạm Huế.

Được biết, tại Đại học Huế, trong thời gian qua các hoạt động về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được lãnh đạo Đại học Huế đặc biệt quan tâm, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Đại học Huế là đơn vị đầu mối đã chủ động tham mưu, đề xuất và triển khai nhiều hoạt động với các hình thức đa dạng, phong phú nhằm phát huy tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân trong cán bộ, giảng viên và học sinh sinh viên.

Đồng thời, tạo niềm tin, tâm lý không ngại thất bại, khơi dậy tính năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm để làm giàu. Cùng với đó, tiếp thêm động lực để các cán bộ, sinh viên tự tin hơn trên con đường khởi nghiệp đầy chông gai những cũng nhiều vinh quang mà thầy cô và các em sinh viên sẽ dấn thân và lựa chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Trao giải cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” lần II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO