Huế tìm cách phát triển du lịch thông minh và bền vững

Văn Dinh| 18/09/2019 13:13

(TN&MT) - Ngày 18/9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Diễn đàn Du lịch Huế 2019” với chủ đề “Phát triển du lịch Thừa Thiên Huế thông minh và bền vững”.

Quang cảnh Diễn đàn Du lịch Huế 2019
Quang cảnh Diễn đàn Du lịch Huế 2019

Phát buổi tại diễn đàn, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng cả về tự nhiên và nhân văn, trong thời gian qua, Thừa Thiên Huế đã tập trung phát triển du lịch theo hướng bền vững, trên cơ sở giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, bảo vệ tốt môi trường và cảnh quan thiên nhiên. Những năm gần đây, ngành du lịch Thừa Thiên Huế đã đạt được một số kết quả khả quan, thể hiện ở mức độ tăng trưởng khá ổn định bình quân 17%/năm và cũng đang có nhiều chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt. Để cụ hóa các mục tiêu gắn với du lịch, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã giao cho Sở Du lịch phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các ngành liên quan tập trung xây dựng “Hệ sinh thái du lịch thông minh”. Trong đó lấy người dân, du khách làm trung tâm.

Theo ông Thọ, hiện nay việc phát triển đô thị thông minh và bền vững, trong đó ưu tiên cho lĩnh vực du lịch, cũng đang là mục tiêu của nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong thời gian tới, tỉnh cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa, tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của Trung ương, các doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế và nhất là sự góp ý, hiến kế của các chuyên gia, các nhóm cộng đồng người dân để tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai xây dựng Hệ sinh thái du lịch thông minh như là một hợp phần quan trọng bậc nhất trong “Đô thị thông minh” tại Thừa Thiên Huế.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (áo trắng) góp ý các sản phẩm du lịch thông minh tại diễn đàn
Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (áo trắng) góp ý các sản phẩm du lịch thông minh tại diễn đàn

“Hi vọng sẽ có nhiều chia sẻ, đề xuất, hiến kế thật sự bổ ích và thông minh cho tỉnh trong diễn đàn này. Với sự quan tâm đồng hành và nỗ lực chung, du lịch Thừa Thiên Huế sẽ có bước đột phá trong thời gian tới, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, xứng tầm là trung tâm du lịch lớn của cả nước và khu vực...”- ông Thọ nhấn mạnh.

Theo đó, diễn đàn có sự tham dự của hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch và công nghệ thông tin, truyền thông, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, hiệp hội nghề nghiệp, chuyên gia công nghệ thông tin... trên cả nước, nhằm trao đổi, đề xuất và cam kết triển khai thực hiện về phát triển du lịch, đặc biệt du lịch thông minh của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Du lịch thông minh và bền vững là điều mà Huế muốn hướng đến trong thời gian tới
Du lịch thông minh và bền vững là điều mà Huế muốn hướng đến trong thời gian tới

Diễn đàn hướng đến các mục tiêu chính là phát triển du lịch thông minh nhằm nâng cao vai trò quản lý Nhà nước về du lịch một cách toàn diện và hiệu quả hơn tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đa dạng hóa hình thức và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp du lịch; phát huy khả năng quảng bá, truyền thông, cung cấp thông tin tiếp cận cho du khách và cộng đồng thông qua các hình thức du lịch thông minh. Tăng cường xã hội hóa công tác đầu tư dịch vụ du lịch, nhất là các ứng dụng về tiện ích du lịch thông minh trên cơ sở các cơ chế chính sách hỗ trợ. Xây dựng môi trường du lịch địa phương an toàn, thân thiện và năng động...

Tại diễn đàn, nhiều tham luận và cam kết triển khai thực hiện các ứng dụng về du lịch thông minh đã được các chuyên gia, khách mời có uy tín chuyển tải, trao đổi...

Trong khuôn khổ của diễn đàn cũng đã diễn ra không gian triển lãm giới thiệu sản phẩm, dự án du lịch thông minh; khảo sát các sản phẩm du lịch mới và sản phẩm du lịch thông minh tại Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế tìm cách phát triển du lịch thông minh và bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO