Huế: Thả cá thể khỉ mặt đỏ về môi trường tự nhiên

Văn Dinh| 02/11/2019 15:44

(TN&MT) - Cá thể khỉ mặt đỏ này nặng 7kg, được người dân phát hiện khi nó vào vườn tìm kiếm thức ăn.

Cá thể khỉ mặt đỏ vừa được người dân bàn giao cho cơ quan chức năng để thả về rừng

Ngày 2/11, Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) thông tin, đơn vị vừa thả một cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm về rừng.

Khỉ mặt đỏ có tên khoa học là Macaca arctoides, là loài động vật rừng quý hiếm thuộc nhóm IIB, nằm trong sách đỏ Việt Nam và sách đỏ IUCN, mức độ bảo tồn nguy cấp.

Theo thông tin ban đầu, cá thể khỉ này vào vườn nhà bà Trương Thị Lệ Thu (trú ở thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) để tìm kiếm thức ăn trong tình trạng sức khỏe yếu.

Gia đình bà Thu đã phát hiện, giữ lại chăm sóc với mục đích bàn giao cho cơ quan chức năng. Tuy nhiên, quá trình chăm sóc, cá thể khỉ cắn người nhà bà Thu bị thương nên gia đình đã giữ lại cá thể khỉ để theo dõi. Cá thể khỉ nặng 7kg.

Nhận được tin báo từ người dân, Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc đã làm thủ tục tiếp nhận cá thể khỉ mặt đỏ, chăm sóc và sau đó tiến hành bàn giao cho Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã thuộc Vườn Quốc gia Bạch Mã. 

Nhận định cá thể khỉ bị nuôi nhốt quá lâu, không thể hòa nhập với tự nhiên nên Vườn Quốc Bạch Mã từ chối tiếp nhận. Sau đó, Hạt kiểm lâm huyện Phú Lộc đã thả khỉ mặt đỏ vào rừng Bắc Hải Vân.

Hạt kiểm lâm huyện Phú Lộc cho biết những năm qua đã tiếp nhận nhiều cá thể động vật quý từ người dân. Trong thời gian tới, hi vọng sẽ có nhiều người dân, tổ chức có nhận thức và hành động bảo vệ động vật quý hiếm để đưa chúng về với môi trường tự nhiên an toàn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Thả cá thể khỉ mặt đỏ về môi trường tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO