Huế: Nhiều thí sinh phải thi đợt 2 do liên quan đến COVID - 19

Văn Dinh| 09/08/2020 21:25

(TN&MT) - Có 4 thí sinh tại Huế thuộc diện F1 của các bệnh nhân dương tính COVID - 19, đang cách ly y tế tập trung. Một thí sinh làm đơn xin được dự thi đợt 2 vì ở Đà Nẵng không thể ra kịp.

Ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh có 4 thí sinh thuộc diện F1 của các bệnh nhân dương tính COVID - 19, đang cách ly y tế tập trung. Một thí sinh đang ở Đà Nẵng không ra kịp nên làm đơn xin được dự thi đợt 2. Vậy đợt thi này, tỉnh Thừa Thiên Huế có 5 thí sinh thi đợt 2.

“Trong quá trình thi THPT diễn ra, nếu xảy ra những trường hợp đặc biệt khác như phát sinh thêm F1 của ca nhiễm COVID - 19 mới thì sẽ cho thí sinh đó nghỉ thi và chuyển sang thi vào đợt 2. Kết quả môn thi trước sẽ được bảo lưu hay thi lại tất cả các môn như thí sinh đợt 2 thì sẽ xin ý kiến của bộ GD&ĐT”, ông Tân thông tin.

Các thí sinh tại Thừa Thiên Huế trong ngày thi đầu tiên

Ngoài ra, năm nay toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 11 thí sinh được đặc cách tốt nghiệp, trong đó 4 học sinh khuyết tật và 7 học sinh nằm trong đội tuyển Olympic. 

Trong ngày thi đầu tiên (9/8), buổi thi môn Ngữ văn, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 12.339 thí sinh dự thi, vắng 54 thí sinh, đạt tỷ lệ 99,56%; 12.519 thí sinh đăng kí thi môn Toán, 55 em vắng, tỉ lệ dự thi 99,56%. Kết thúc hai môn thi đầu tiên không có giáo viên và học sinh vi phạm quy chế thi.

Công tác phòng chống dịch COVID - 19 được các điểm thi thực hiện nghiêm túc, đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ coi thi. Các thí sinh chủ động đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt...

Tính đến nay, Thừa Thiên Huế chưa có ca dương tính nào với COVID - 19 và công tác phòng chống đang được triển khai tích cực...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Nhiều thí sinh phải thi đợt 2 do liên quan đến COVID - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO