Huế: Lại có người bị xử phạt do đăng tải tin thất thiệt về Covid - 19

Văn Dinh| 15/03/2020 16:14

(TN&MT) - Kể từ khi Huế xuất hiện ca dương tính đầu tiên với Covid – 19 thì đã có 4 người bị xử phạt do đăng tải thông tin sai sự thật.

Chiều 15/3, ông Nguyễn Xuân Sơn - Giám đốc Sở TT&TT Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan chức năng vừa tiếp tục xử phạt một chủ tài khoản facebook do đăng tải thông tin thất thiệt về dịch Covid - 19.

Người bị xử phạt là N. N. P. (SN 1995, trú phường Phú Hậu, TP. Huế).

Trước đó, chủ nhân tài khoản facebook “Trần Bảo Như” đã đăng tải nội dung: “Ngay lúc này Võ Thị Sáu thêm 1 ca dịch nữa kinh thật”.

Đây là nội dung không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, vi phạm quy định của pháp luật. Chủ tài khoản sau đó được xác định là P.

 P. tại cơ quan công an

Làm việc với cơ quan công an, cô gái này khai 2 ngày trước, trên đường đi chợ có ghé ngang qua đường Võ Thị Sáu (TP. Huế). Tại đây, do thấy có công an đứng trước một khách sạn nên đã đăng thông tin lên trang facebook để mọi người cảnh giác. Khoảng 10 phút sau khi đăng tải, chủ tài khoản nghe anh trai bảo gỡ bài đăng nên đã gỡ xuống.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, P. đã thừa nhận lỗi vi phạm của mình và hứa sẽ không tái phạm.

Cơ quan Công an và Sở TT&TT đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất mức xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền, với tổng số tiền 10 triệu đồng theo điểm a, Khoản 3, điều 64, Nghị định 174 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Được biết từ khi ca dịch Covid - 19 phát hiện đầu tiên trên địa bàn Thừa Thiên Huế cho đến nay, cơ quan chức năng tỉnh đã phạt 4 trường hợp đưa tin thất thiệt.

Hiện Huế đang có 2 ca dương tính với Covid - 19 là vợ chồng du khách người Anh và công tác phòng chống đang được triển khai quyết liệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Lại có người bị xử phạt do đăng tải tin thất thiệt về Covid - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO