Huế: Hơn 230.000 học sinh nô nức đến trường

05/09/2018 15:47

(TN&MT) - Cùng với cả nước, sáng 5/9 hơn 230.000 học sinh từ cấp học mầm non đến THPT thuộc 9 huyện, thị xã, thành phố tại Thừa Thiên Huế đã làm lễ khai giảng, bắt đầu năm học mới 2018 - 2019.

Học sinh Huế nô nức tựu trường
Học sinh Huế nô nức tựu trường

Lễ khai giảng năm nay được diễn ra với chương trình ngắn gọn, tinh thần hướng đến học sinh.

Tại trường THPT Chuyên Quốc Học Huế- ngôi trường có bề dày lịch sử bậc nhất cả nước, thầy Nguyễn Phú Thọ - Hiệu trưởng nhà trường chào mừng 413 học sinh khối 10 và kêu gọi toàn thể các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và hơn 1.200 em học sinh của trường phát huy bề dày truyền thống, cố gắng nỗ lực phấn đấu dạy tốt, học tốt; xây dựng môi trường giáo dục an lành, thân thiện.

Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế tiếp tục giữ vững danh hiệu trường chất lượng cao; là nơi bồi dưỡng nhân tài, nâng cao trí tuệ cho biết bao thế hệ học sinh; tăng tỷ lệ học sinh giỏi, đạt các giải cao, nhất là giải quốc gia, quốc tế; tỷ lệ học sinh đỗ đại học cao hơn năm trước; tăng cường kỹ năng giao tiếp mang đậm phong cách con người xứ Huế năng động, sáng tạo; mở rộng quan hệ hợp tác trong và ngoài nước; đầu tư cơ sở vật chất, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, năm học 2018-2019, toàn tỉnh có 489 trường mầm non và phổ thông. Đến ngày 5/9 đã có 230.667 học sinh thuộc 8.257 lớp, nhóm học tựu trường. Trong đó, tỷ lệ huy động học sinh vào lớp mầm non và lớp 1 đầu cấp tiểu học tại Huế đạt tỷ lệ rất cao, với 99,8%. 

Ông Lê Trường Lưu- Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế trao học bổng cho các em thủ khoa khối 10 trường Quốc học
Ông Lê Trường Lưu- Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế trao học bổng cho các em thủ khoa khối 10 trường Quốc học

“Toàn tỉnh đã đóng mới 2.800 bộ bàn ghế, hoàn thành 170 phòng học mới đưa vào sử dụng. Riêng Sở GD&ĐT đã tổ chức nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng 33 phòng học và phòng bộ môn của 6 trường thuộc dự án THCS khó khăn nhất và đang chuẩn bị nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng các phòng học và phòng chức năng của các trường THPT Thuận An, THPT Hương Vinh và THPT Tố Hữu...”- ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin.

Cũng trong ngày khai trường, nhiều hoạt động thiện nguyện đã diễn ra trên địa bàn tỉnh, nhằm động viên các em tự tin, nỗ lực vượt khó đến trường. 

Tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết trong thời gian tới, các huyện, thị xã, thành phố sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đầu tư kinh phí cho giáo dục; đồng thời tranh thủ các nguồn vốn cũng như huy động sự vào cuộc của chính quyền cấp xã để đẩy nhanh tiến độ kiên cố hoá trường lớp; cần làm tốt công tác quy hoạch sử dụng đất dành cho giáo dục, để khi bố trí được nguồn vốn sẽ tiến hành xây dựng trường học khang trang...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Hơn 230.000 học sinh nô nức đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO