Huế: Gặp mặt các gia đình tiêu biểu nhân “Ngày Gia đình Việt Nam”

Thùy Dung| 26/06/2021 18:47

(TN&MT) - Ngày 26/6, nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001- 28/6/2021), Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ đã có buổi gặp mặt gần 50 gia đình tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chúc các gia đình luôn ấm no, hạnh phúc, bình an, phát triển hơn nữa trong tương lai.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các gia đình tiêu biểu đã mạnh dạn vay vốn, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, trong đó có những gia đình trở thành doanh nghiệp có điều kiện sống tốt.

Gặp mặt các gia đình tiêu biểu nhân “Ngày Gia đình Việt Nam”

Nhấn mạnh các gia đình tiêu biểu sẽ góp phần xây dựng và lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam; đồng thời nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, các gia đình hãy yêu thương, quan tâm, bao bọc nhau để xây dựng trước hết mái ấm của mình thật sự hạnh phúc, hòa thuận, trở thành một tế bào tốt của xã hội.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế chúc các gia đình tiếp tục đạt được nhiều thành công mới trong việc xây dựng tổ ấm hạnh phúc, văn minh, tiến bộ để góp phần lan tỏa, phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của gia đình Việt Nam đến cộng đồng xã hội; qua đó nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của gia đình và cộng đồng trong việc thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật về hôn nhân và gia đình. Cùng nhau chăm lo phát triển văn hóa xã hội, giữ gìn và phát huy giá trị di sản truyền thống, xây dựng Thừa Thiên Huế thành một trung tâm văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc và bản sắc Huế, hướng tới một xứ sở hạnh phúc theo tinh thần của Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các gia đình

Đối với tỉnh Thừa Thiên Huế, công tác gia đình đã được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm. Sau 20 năm triển khai và thực hiện chiến lược về công tác gia đình, nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí của công tác gia đình đối với sự phát triển kinh tế xã hội đã được nâng lên rõ rệt. Phong trào xây dựng mô hình gia đình văn hóa được lồng ghép các tiêu chí quan trọng của công tác gia đình vào tiêu chí bình xét và công nhận danh hiệu gia đình văn hóa có sự kết hợp chặt chẽ giữa công tác gia đình với phong trào xây dựng gia đình văn hóa...

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, các gia đình tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm gương mẫu, chăm lo xây dựng chính sách và vận động các thành viên trong gia đình, bản làng, khu dân cư cùng thực hiện; tích cực tuyên truyền xóa bỏ các hủ tục lạc hậu trong hôn nhân và gia đình, tăng cường công tác giáo dục gia đình đến với mọi tầng lớp nhân dân, tích cực tham gia xây dựng gia đình, bản làng, khu phố văn hóa…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Gặp mặt các gia đình tiêu biểu nhân “Ngày Gia đình Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO