Huế: Dọn dẹp bùn, đất sau khi nước lũ rút

Văn Dinh - Tất Thắng| 16/10/2020 15:37

(TN&MT) - Sau khi hết mưa và nước lũ rút, nhiều nơi tại TP. Huế ngỗn ngang, nhếch nhác bùn, đất. Người dân, đơn vị dọn vệ sinh môi trường và chính quyền các địa phương đang tích cực dọn dẹp và khắc phục hậu quả của lũ để sớm ổn định cuộc sống.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, các huyện, thị xã và thành phố đã phát động toàn dân tổng vệ sinh môi trường theo phương châm “nước xuống đến đâu làm vệ sinh đến đó”. Những đoạn đường ngập bùn sâu thì dùng xe gạt gom lại để vận chuyển đi nơi khác.

Ghi nhận của PV tại TP. Huế, những ngày qua nhiều cán bộ, lực lượng công an, nhân viên môi trường khẩn trương triển khai khơi thông cống thoát nước, rửa sạch mặt đường, dọn dẹp vệ sinh… trên các tuyến đường.

Dọn dẹp môi trường sau lũ

Người dân tấp nập dọn dẹp nhà cửa, đồng thời dọn sạch phần đường trước nhà để đảm bảo vệ sinh.

Theo các công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế, lượng bùn, rác sau lũ đọng lại nhiều hàng chục lần so với ngày thường nên toàn bộ công nhân của công ty làm việc khẩn trương, cố gắng hơn, đảm bảo an toàn giao thông để sớm trở lại trạng thái bình thường…, vì một môi trường xanh- sạch- sáng vốn có của Huế.

Mưa lũ vừa qua đã làm Thừa Thiên Huế thiệt hại nặng, với 9 người chết, hơn 84.000 nhà ngập nước. Đặc biệt 13 cán bộ, chiến sĩ hi sinh trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, cùng với đó là 17 công nhân thủy điện tử vong và mất tích.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Dọn dẹp bùn, đất sau khi nước lũ rút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO