Huế: Doanh nghiệp xuất khống hàng trăm hóa đơn trái phép

Văn Dinh| 19/12/2019 08:39

(TN&MT) - Do có hành vi mua bán trái phép hóa đơn chứng từ để bán cho các đơn vị, doanh nghiệp cần để hợp thức hóa quyết toán thuế, nhiều đối tượng đã bị cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế khởi tố, bắt tạm giam và cấm đi khởi nơi cư trú.

Tối 18/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 2 đối tượng, cấm đi khỏi nơi cư trú 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước.

Cơ quan công an đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng Ngân

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 12/2016 đến tháng 6/2017, Phan Văn Được (SN 1983, trú tại phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà) là giám đốc Công ty TNHH Phan Thiện Phúc (trụ sở đóng tại xã Phong An, huyện Phong Điền); Lê Mộng Nhàn (SN 1983 trú tại xã Phong An, vợ Được) là kế toán trưởng công ty cùng hai đối tượng khác là Đặng Thị Thu Ngân (SN 1981, trú tại Hương Toàn, thị xã Hương Trà), Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1990, trú tại phường Xuân Phú, TP. Huế) đã xuất khống trên 400 hóa đơn giá trị gia tăng của Công ty TNHH Phan Thiện Phúc để bán cho các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Cụ thể, tổng các giá trị hóa đơn đã xuất bán cho các đơn vị, doanh nghiệp là trên 31 tỷ đồng, tiền thuế giá trị gia tăng là trên 2 tỷ đổng.

Đối tượng Phan Văn Được

Được biết, Lê Mộng Nhàn là đối tượng trực tiếp xuất bán hóa đơn, hai đối tượng Thu Ngân và Kim Ngân liên hệ bán hóa đơn cho các cơ quan, đơn vị có nhu cầu cần hóa đơn để hợp thức hóa quyết toán thuế.

Hai đối tượng hiện đang bị bắt tạm giam là Phan Văn Được và Đặng Thị Thu Ngân; còn Nguyễn Thị Kim Ngân và Lê Mộng Nhàn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục điều tra, mở rộng thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Doanh nghiệp xuất khống hàng trăm hóa đơn trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO