Huế: Diễn tập bầu cử tại nơi cách ly vì dịch COVID - 19

VĂN DINH | 20/05/2021 21:15

(TN&MT) - Ngày 20/5, thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) tổ chức diễn tập bầu cử tại tổ dân phố 6 – nơi có cụm dân cư đang cách ly để phòng chống dịch COVID - 19.

Đơn vị bầu cử số 6 (tổ dân phố 6) có 900 cử tri, trong đó số lượng cử tri trong khu vực phong tỏa là 319 cử tri, có 2 hộ thuộc diện F2 với 12 cử tri đang cách ly tại nhà. Có 11 cử tri là người già yếu, bệnh tật không đi lại được nằm ngoài vùng phong tỏa.

Đo thân nhiệt cho các cử tri

Với tình hình thực tiễn nói trên, tổ bầu cử xây dựng phương án bầu cử, gồm 1 điểm bỏ phiếu chính và 2 điểm bỏ phiếu phụ.

Cụ thể, tại điểm bầu cử chính (là điểm bầu cử của cử tri nằm ngoài khu vực phong tỏa), thống nhất thông báo từng cụm dân cư đến bỏ phiếu theo thời gian đã được phân bố. Tại đây bố trí thường xuyên 5 cán bộ y tế trực tại cổng để đo thân nhiệt và hướng dẫn cử tri khử khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m giữa người với người trong quá trình bỏ phiếu. Sau khi cử tri hoàn thành việc bỏ phiếu sẽ được thành viên tổ bầu cử hướng dẫn lối ra đã quy định.

Quang cảnh diễn tập

Đến 10h30, sau khi số cử tri đi bỏ phiếu giảm dần, tổ bầu cử sẽ lần lượt kích hoạt điểm bỏ phiếu phụ thứ nhất tại chốt mở số 5 và chốt mở số 3 của khu phong tỏa. Tại đây công tác khử khuẩn và các biện pháp phòng chống dịch được tiến hành chặt chẽ, triệt để.

Bảng niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt của ứng cử viên, bàn gạch phiếu được đặt sát biên ngoài hàng rào phong tỏa. Cách thùng phiếu 3m vào phía bên trong khu vực cách ly có bố trí hàng rào mềm để phân luồng, giãn cách cử tri đến bỏ phiếu theo quy định, các bàn, chỗ ngồi ghi phiếu đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m.

Khử khuẩn khu vực bỏ phiếu

Sau khi kết thúc bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu phụ thứ nhất và thứ 2, thành viên Tổ bầu cử và nhân viên y tế sẽ cơ động đến 2 hộ gia đình có người thuộc diện F2 cách ly tại nhà để cử tri 2 hộ đó bỏ phiếu. Trước và sau khi bỏ phiếu tại 2 hộ này, nhân viên y tế và thành viên tổ bầu cử sẽ tiến hành các biện pháp phòng dịch theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Diễn tập bầu cử tại nơi cách ly vì dịch COVID - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO