Huế: Đẩy mạnh công tác bảo vệ trang thiết bị và hệ thống điện

Văn Dinh| 30/08/2020 13:33

(TN&MT) - Cơ quan chức năng tại Thừa Thiên Huế đã có nhiều biện pháp đấu tranh, ngăn chặn và phòng ngừa các hành vi trộm cắp vật tư, thiết bị điện...

Thời gian qua tại Thừa Thiên Huế đã xảy ra nhiều trường hợp kẻ gian liều lĩnh lấy cắp thiết bị điện đang vận hành trên lưới điện như: cáp đồng các loại, dây tiếp địa, dây chống sét, aptomat bảo vệ trạm biến áp... kẻ gian thường lợi dụng đêm tối hoặc chọn các trạm biến áp ở các khu vực hẻo lánh, xa dân cư để trộm cắp. Đơn vị đã phát hiện nhiều trường hợp trộm cắp điện trái phép, lấy cắp thiết bị điện làm cháy hỏng thiết bị và gây mất điện trên diện rộng.

Đơn cử trong tháng 7/2020 đã xảy ra 2 vụ trộm cắp thiết bị điện. Cụ thể tại địa bàn Điện lực Quảng Điền quản lý (mất 10 mét dây M35, 10 mét dây MV35); Địa bàn Điện lực Nam Sông Hương quản lý (mất 64 mét dây đồng loại M 240 cáp tổng trạm).

Kiểm tra hệ thống điện trên địa bàn

Ông Nguyễn Đại Phúc – Phó giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho hay, các hành vi trộm cắp vật tư, thiết bị điện nêu trên không chỉ gây ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho khách hàng (hộ dân, cơ quan, doanh nghiệp) ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh mà còn phá hủy, gây mất an toàn của hệ thống điện quốc gia, gây thiệt hại lớn về kinh tế, an ninh quốc phòng.

Theo Luật điện lực và các văn bản hướng dẫn thi hành, các hành vi trộm cắp thiết bị trên hệ thống điện, trộm cắp điện để sử dụng trái phép, khi bị phát hiện thì tổ chức, cá nhân vi phạm không những phải bồi thường thiệt hại cho ngành điện, mà còn bị cơ quan thẩm quyền xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Theo ông Phúc, Điện lực Thừa Thiên Huế đã có nhiều biện pháp đấu tranh, ngăn chặn và phòng ngừa với loại tội phạm này như tăng cường công tác kiểm tra hệ thống điện; tuyên truyền, vận động cán bộ trong đơn vị tích cực tham gia bảo vệ tài sản của ngành điện; tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông về phương thức, thủ đoạn của kẻ gian nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, đồng thời phối hợp chặt chẽ với với cơ quan công an, các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn, người dân cùng chung tay bảo vệ hệ thống điện.

“Chúng tôi đã cho đăng thông báo về tình hình mất cắp vật tư, thiết bị điện trên trang tin điện tử của đơn vị và các phương tiện truyền thông, nhằm tuyên truyền vận động người dân tích cực tham gia bảo vệ hệ thống điện. Cung cấp số điện thoại của đường dây nóng tiếp nhận thông tin cũng như đưa ra mức thưởng cụ thể đối với người cung cấp các thông tin chính xác, giúp ngành điện và cơ quan công an điều tra, phát hiện đưa các đối tượng trộm cắp, phá hoại hệ thống điện nêu trên ra xử lý nghiêm trước pháp luật. Việc làm này thể hiện quyết tâm cao của đơn vị trong việc tăng cường bảo vệ hệ thống điện góp phần đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh nhà”, ông Phúc nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Đẩy mạnh công tác bảo vệ trang thiết bị và hệ thống điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO