Huế: Đảm bảo an ninh tại các khu cách ly tập trung

Văn Dinh| 06/08/2020 06:33

(TN&MT) - Công an TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã huy động lực lượng, phương tiện, kỹ thuật triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự trong quá trình tiếp nhận và cách ly công dân trở về từ vùng dịch COVID – 19.

Ghi nhận tại khu cách ly tập trung Hương Sơ (phường Hương Sơ), Công an TP. Huế đã bố trí lực lượng đầy đủ, xây dựng rào chắn, khoanh vùng bảo vệ khu vực cách ly tập trung.

Lãnh đạo Công an TP. Huế cho biết theo kế hoạch, khu cách ly này sẽ bố trí, tiếp nhận 240 công dân trở về từ vùng dịch nhằm kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp nhiễm dịch bệnh COVID - 19 không để lây lan ra cộng đồng, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

Đưa đón người dân đến khu cách ly Hương Sơ

Tại đây, công an TP. Huế đã bố trí 6 Tổ công tác cùng các lực lượng chức năng hướng dẫn phương tiện và người cách ly vào khu vực tập kết cách ly, kê khai thông tin cá nhân các trường hợp đến cách ly.

Các Tổ công tác tổ chức tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự 24/24 giờ nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối khu cách ly, nghiêm cấm những người không có phận sự xâm nhập vào bên trong.

Hiện khu cách ly này đã tiếp nhận 95 trường hợp trở về từ vùng dịch và các trường hợp tiếp xúc những người nhiễm, nghi nhiễm dịch bệnh COVID – 19.

Theo thống kê, tính đến hết ngày 5/8, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức cách ly y tế tập trung 1.995 trường hợp. Cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú hơn 10.800 trường hợp. Khuyến cáo tự cách ly tại nhà và nơi lưu trú hơn gần 10.000 trường hợp. Đã thực hiện xét nghiệm 25.827 mẫu; đã có kết quả 19.060 mẫu âm tính. Tổng số người từ vùng dịch trở địa bàn về chưa qua 14 ngày là 22.869 người. Có 19 ca dương tính từ Đà Nẵng, Quảng Nam chuyển ra và đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, có 3 bệnh nguy kịch và 3 bệnh rất nặng. Huế vẫn chưa có trường hợp dương tính nào.

Một số hình ảnh ghi nhận được tại khu cách ly tập trung Hương Sơ:

Phân công lực lượng bảo vệ

Lực lượng công an trang bị áo bảo hộ

Dựng rào chắn, khoanh vùng bảo vệ khu vực cách ly tập trung

Tiếp đón người dân

Phun thuốc khử trùng trước khi đưa công dân vào khu cách ly

Tiếp nhận và hướng dẫn người dân cách ly an toàn

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Đảm bảo an ninh tại các khu cách ly tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO