Huế cung cấp thông tin cho báo chí 10 ngày một lần

05/07/2018 09:25

(TN&MT) -  Nhằm nâng cao hiệu quả, chủ động trong cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí, ông Phan Ngọc Thọ- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có công văn chỉ đạo một số nội dung liên quan đến việc tổ chức họp báo định kỳ và cung cấp thông tin cho cho báo chí.

Thừa Thiên Huế sẽ cung cấp thông tin cho báo chí 10 ngày một lần
Thừa Thiên Huế sẽ cung cấp thông tin cho báo chí 10 ngày một lần

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu tổ chức họp báo định kỳ hàng tháng sau phiên họp định kỳ hàng tháng của UBND tỉnh. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, người phát ngôn của UBND tỉnh chủ trì cùng với các ngành liên quan tổ chức họp báo.

Tổ chức cung cấp thông tin báo chí dưới dạng thông cáo báo chí đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh 10 ngày một lần về các UBND tỉnh, những sự kiện lớn và kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu UBND tỉnh phương án, dự thảo Quy định tổ chức họp báo của tỉnh với các cơ quan thông tấn, báo chí theo định kỳ một tháng một lần; dự thảo báo cáo UBND tỉnh trước 20/7/2018.

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường quản lý nhà nước về báo chí; chủ động phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tham mưu UBND tỉnh trong việc xử lý kịp thời các vấn đề báo nêu. Rà soát quy chế phát ngôn để điều chỉnh, bổ sung đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất tổ chức tham quan thực tế các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh cho các nhà báo trên cơ sở nhu cầu đăng ký tham gia của các nhà báo. Hội Nhà báo và Văn phòng UBND tỉnh đề xuất việc tổ chức tham quan thực tế tại cơ sở sản xuất kinh doanh. Chánh Văn phòng UBND tỉnh báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phương án tham quan thực tế của báo chí trước ngày 30/7/2018.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế cung cấp thông tin cho báo chí 10 ngày một lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO