Huế: Chung tay hiến máu cứu người giữa đại dịch COVID - 19

Văn Dinh| 29/08/2020 15:47

(TN&MT) - Hơn 100 đơn vị máu đã được Điện lực Thừa Thiên Huế huy động, nhằm đáp ứng nhu cầu máu, tiểu cầu phục vụ nhu cầu điều trị, chữa bệnh trong tình hình dịch bệnh COVID - 19 đang diễn biến phức tạp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID - 19, thời gian qua nhiều đơn vị, đoàn thể tại Thừa Thiên Huế phải hoãn tổ chức hiến máu để tập trung chống dịch. Trong khi đó, các bệnh nhân dương tính từ Đà Nẵng, Quảng Nam chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để điều trị khá nhiều, vì thế nhu cầu máu và tiểu cầu cho cấp cứu, điều trị các bệnh nhân mắc bệnh về máu nặng, bệnh nhân mắc COVID - 19 tại địa phương tăng cao.

Hiến máu giữa đại dịch COVID – 19 đang phức tạp

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo lượng máu dự trữ trong mùa dịch, kêu gọi nhiều cơ quan, đơn vị hiến máu tình nguyện.

Với phương châm hành động “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, Điện lực Thừa Thiên Huế vừa vận động hơn 120 cán bộ công nhân viên, người lao động từ 14 phòng ban, đội và 10 Điện lực trực thuộc tham gia hiến máu tự nguyện, huy động hơn 100 đơn vị máu, qua đó góp phần đảm bảo nhu cầu về nguồn máu phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân nói chung và các bệnh nhân nhiễm COVID - 19 đang điều trị tại tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng.

Hơn 100 đơn vị máu đã được Điện lực Thừa Thiên Huế huy động

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đại Phúc- Phó Giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho hay, nhiều năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo được tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị hưởng ứng, tham gia tích cực…

“Đợt vận động hiến máu tình nguyện này được diễn ra trong một điều kiện hết sức đặc biệt, dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát và diễn biến phức tạp tại các địa phương lân cận tỉnh Thừa Thiên Huế đã làm cho kế hoạch triển khai các chương trình huy động nguồn bổ sung cho các ngân hàng máu không được diễn ra dẫn đến tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân tại các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh. Trong thâm tâm của mỗi người chúng tôi luôn cảm thấy hạnh phúc khi đã hiến máu, và cảm nhận đâu đó trong cuộc đời này dòng máu của chính mình đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của những người đã được ta cứu sống và mình vừa làm một điều có ích cho xã hội…”, ông Phúc chia sẻ.

Được biết hiện tại nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thừa Thiên Huế cũng đang hiến máu tình nguyện. Hành động này có ý nghĩa to lớn, góp phần tích cực bổ sung nguồn máu dự trữ trong thời điểm khó khăn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Chung tay hiến máu cứu người giữa đại dịch COVID - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO