Huế cho phép học sinh nghỉ học để phòng dịch virus Corona

Văn Dinh| 03/02/2020 18:13

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch virus Corona, học sinh ở Thừa Thiên Huế sẽ được nghỉ học từ nay đến hết ngày 9/2.

Ngày 3/2, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát đi thông báo về việc cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch virus Corona.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo Sở GD&ĐT cho học sinh tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 4/2 đến ngày 9/2.

Học sinh tại Huế sẽ được nghỉ học đến 9/2 để phòng chống dịch virus Corona. Ảnh: Văn Dinh

Trong thời gian học sinh nghỉ học, chỉ đạo tất cả các trường tiến hành tổng dọn vệ sinh và phun thuốc tiêu độc, khử trùng; chủ động vận động và tiếp nhận sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, đơn vị để có khoảng trên 200 ngàn khẩu trang phát miễn phí cho học sinh các trường học.

Ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, vì vậy các cấp, ngành và toàn bộ hệ thống chính trị cần phải vào cuộc quyết liệt hơn nữa với phương châm là cương quyết xử lý và phản ứng nhanh nhưng không “thái quá” các vấn đề liên quan đến công tác phòng chống dịch virus Corona.

Trước mắt, tập trung công tác vệ sinh phòng dịch, ngành Y tế xem xét để cung cấp đầy đủ lượng hóa chất để phun tiêu độc, khử trùng tất cả các địa điểm trên địa bàn tỉnh; các địa phương kết hợp “Ngày Chủ nhật xanh” để tổng vệ sinh cơ quan, đơn vị, trường học, các chợ, nơi tụ tập đông người, tạo không gian sạch đẹp, thoáng mát, ngăn chặn dịch bệnh phát triển. Đồng thời, tập trung tuyên truyền sâu rộng và hướng dẫn cách phòng tránh dịch bệnh cho toàn thể nhân dân, nhất là đối với trẻ em và người già; các ngành chức năng kiên quyết xử lý các trường hợp cung cấp thiết bị phòng bệnh thông thường cho người dân để nâng giá, trục lợi bất chính. Ngành Tài chính tham mưu nguồn kinh phí cho tỉnh để ngành Y tế chủ động phối hợp với các đơn vị cung cấp khẩu trang đảm bảo chất lượng và giá cả; đồng thời tăng cường phối hợp với các đơn vị tài trợ để cung cấp và phát khẩu trang miễn phí cho người dân, khách du lịch.

Khẩu trang ở Huế đã “cháy hàng” những ngày qua

Đối với khách du lịch người nước ngoài, ngành du lịch cần yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ và khai thác du lịch, tổng hợp số lượng khách du lịch theo vùng, quốc gia để quản lý; đối với khách du lịch là người Trung Quốc (số lượng không nhiều) sẽ tiến hành khoanh vùng, kiểm tra thời hạn lưu trú để đảm bảo an toàn cho du khách trong thời gian lưu trú tại các điểm lưu trú trên địa bàn tỉnh.

“Sở đã đề nghị hiệu trưởng các trường thông báo hỏa tốc đến phụ huynh học sinh cho con em mình nghỉ học. Đồng thời sẽ phối hợp với cơ quan y tế tập huấn cho tất cả hiệu trưởng và cán bộ y tế ở trường về phòng chống dịch. Tất cả các trường phải phối hợp với cơ quan y tế địa phương để theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, cán bộ quản lý, nhân viên nhà trường, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh. Khi có hiện tượng bất thường xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám và điều trị, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học...”, ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT thông tin.

Được biết trước đó hàng nghìn sinh viên Huế cũng đã nhận thông báo nghỉ học đến hết ngày 10/2.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn chưa phát hiện ca bệnh nhiễm virus Corona nào. Sân bay Phú Bài và Cảng Chân Mây là 2 địa điểm có nhiều khách ngoài nước đến, Thừa Thiên Huế đã lắp đặt máy tầm soát thân nhiệt ở đây để chống dịch...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế cho phép học sinh nghỉ học để phòng dịch virus Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO