Huế: Bắt quả tang xe đầu kéo vận chuyển cây đa “khủng” ra Bắc

10/01/2019 07:11

(TN&MT) - Một cây cổ thụ có kích thước “khủng” khi đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế đã bị lực lượng chức năng ở đây phát hiện, bắt giữ và xử phạt.

Cây đa “khủng” bị lực lượng chức năng ở Huế bắt quả tang
Cây đa “khủng” bị lực lượng chức năng ở Huế bắt quả tang

Ngày10/1, thông tin với PV, Đại úy Phan Bảo Trung- Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát số 1 Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa bắt giữ xe chở cây “khủng” vi phạm quy định về bảo đảm an toàn giao thông.

Theo thông tin ban đầu, vào tối 8/1, trong lúc đang làm nhiệm vụ tại km 858 của QL 1A đoạn qua địa phận xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc), lực lượng của Đội tuần tra kiểm soát số 1 phát hiện xe ô tô đầu kéo BKS 43C- 190.38, kéo theo sơ mi rơ-moóc 43R-021.27 chở một cây cổ thụ có kích thước “khủng” nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, cây đa này có kích thước “khủng”, chiều dài cây vượt 3m so với quy định.

Tài xế Đinh Công Vinh (SN 1973, trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) xuất trình giấy phép vận chuyển hàng siêu trường do Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) cấp ngày 27/12/2018, cho phép xe chở thiết bị của nhà máy nhiệt điện. Thế nhưng xe lại chở một cây đa sộp cổ thụ.

Tài xế Vinh khai thêm cây đa được chở từ Đắk Lắk ra một ngôi chùa lớn ở miền Bắc.

Ngay sau đó, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế với các lỗi: Không thực hiện đúng quy định trong giấy phép lưu hành, không có giấy phép lái xe.

Trong trường hợp muốn chở đi tiếp, chủ cây phải xuất trình đầy đủ các giấy tờ liên quan. Nếu không lực lượng chức năng sẽ yêu cầu chủ cây hạ giải, cưa cắt bớt cây cho phù hợp với quy định thì mới cho di chuyển tiếp.

Hiện Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã lập biên bản tạm giữ phương tiện vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Bắt quả tang xe đầu kéo vận chuyển cây đa “khủng” ra Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO