Huế: Bắt quả tang 8 thuyền khai thác cát trái phép trên sông Hương

16/11/2018 08:39

(TN&MT) - Các tàu thuyền không đăng ký phương tiện, không chứng chỉ lái thuyền, phương tiện không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường… và đã bị lực lượng chức năng ở Huế phạt gần 50 triệu đồng.

Lực lượng chức năng bắt quả tang các thuyền khai thác cát trái phép
Lực lượng chức năng bắt quả tang các thuyền khai thác cát trái phép

Ngày 16/11, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 8 chủ tàu thuyền do có hành vi khai thác cát sỏi trái phép.

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình tuần tra kiểm soát, thủy đội thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện, bắt giữ 8 phương tiện tàu thuyền đang khai thác cát sỏi trái phép trên tuyến sông Hương, khu vực Bãi Bồi Lương Quán thuộc phường Thủy Biều (TP. Huế), xã Hương Phong (thị xã Hương Trà). 

Tại đây, các tàu thuyền vi phạm các lỗi như không đăng ký phương tiện, không có chứng chỉ lái thuyền, phương tiện không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, khai thác cát sỏi trái phép…

Cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế đã xử phạt các thuyền với tổng số tiền gần 50 triệu đồng.

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã xử phạt 3 doanh nghiệp là Công ty CP TMDV Hồng Phát, Công ty CP Châu Thành Phát và Công ty CP XD 939 số tiền 2,4 tỷ đồng do khai thác cát sỏi không đúng quy định trên sông Hương, gây sạt lở, ảnh hưởng môi trường, sản xuất nông nghiệp…
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Bắt quả tang 8 thuyền khai thác cát trái phép trên sông Hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO