“Hốt bạc” với kinh doanh dịch vụ ở Sầm Sơn: Cơ hội “ngàn năm có một”

Xuân Phương| 29/06/2021 15:26

(TN&MT) - Hơn cả một tuyến giao thông huyết mạch, trục đại lộ thương mại đẳng cấp trong đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard ở Sầm Sơn sẽ giúp các chủ nhân dễ dàng “hốt bạc” nhờ kinh doanh dịch vụ du lịch. 

Sầm Sơn “chơi lớn” với đại lộ đẳng cấp

Trong lịch sử phát triển du lịch hơn 100 năm, có lẽ chưa khi nào Sầm Sơn quyết “làm lớn” để nâng tầm du lịch như bây giờ. Trong “cuộc chơi lớn” này, không thể không nhắc tới những công trình tầm cỡ như quảng trường biển rộng 2ha, trục đại lộ cảnh quan dài tới 2,6km, rộng 120m chạy xuyên TP, kéo dài từ quảng trường biển tới khu đô thị sông Đơ, hiện đang cấp tập xây dựng.

Trục đại lộ trung tâm sẽ giúp phố biển Sầm Sơn lột xác.

Việt Nam vốn không ít đại lộ. Hà Nội có đại lộ Thăng Long, TP.HCM có đại lộ Nguyễn Huệ, đại lộ Đông - Tây, Nha Trang (Khánh Hòa) có đại lộ Trần Phú… Đó đều là những đại lộ quy mô lớn, song phục vụ chức năng chính là giao thông. Riêng tại Sầm Sơn, đại lộ trong dự án đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard không chỉ trở thành trục giao thông huyết mạch, mà còn là tâm điểm du lịch, giải trí, thương mại mang cảm hứng từ những đại lộ nổi tiếng thế giới, như Champs-Elysees (Pháp), Broadway (Mỹ), Amsterdam (Hà Lan), Sapporo (Nhật), Orchard (Singapore)…

Sức hấp dẫn của những trục đại lộ danh tiếng này thể hiện ở chỗ, chỉ cần nhắc tới tên đại lộ đã hình dung ra ngay một tọa độ du lịch, mua sắm lộng lẫy, xa hoa và những con số đủ sức gây “choáng” về mức giá BĐS. Những cửa hàng mua sắm đắt đỏ nhất hành tinh hay các thương hiệu hạng trung, vừa túi tiền… tất cả đều làm hài lòng bất cứ vị khách nào. Tất nhiên, giá thuê mặt bằng kinh doanh tại đây cũng “chẳng phải dạng vừa”. Giá thuê BĐS ở đại lộ Champs-Elysees vẫn đắt nhất châu Âu và thứ hai thế giới. Để thuê mỗi 100m2 tại đây, trung bình phải bỏ ra 1,25 triệu USD/năm, tương đương với gần 250 triệu đồng/m2/tháng. Còn giá mua BĐS, phải tính bằng kim cương, song cũng khó có thể chen chân làm chủ sở hữu “đất vàng đại lộ” này vì hiếm hoi mới có người bán lại.

Nhìn vào giá trị “khủng” mà các đại lộ danh tiếng đem lại cho kinh tế, du lịch, có thể thấy trước tương lai mới của phố biển Sầm Sơn. Được quy hoạch bài bản trong tổng thể dự án đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard do Sun Group đầu tư, trục đại lộ tại Sầm Sơn không chỉ là tuyến giao thông xuyên tâm huyết mạch, mà còn là đại lộ thương mại với hệ thống shophouse, boutique hotel, các tòa căn hộ cao tầng đủ sức đem đến không gian lưu trú, mua sắm, thưởng thức 360 độ dịch vụ du lịch, giải trí tân tiến nhất.

Xung quanh đại lộ là hệ thống shophouse, boutique hotel, các tòa căn hộ cao tầng… đáp ứng nhu cầu phát triển của du lịch Sầm Sơn.

Sun Grand Boulevard là cú bùng nổ đầu tiên của hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí tầm cỡ quốc tế do Sun Group đang phát triển ở Thanh Hóa. Chuỗi dự án quy mô lớn chưa từng có này nằm trong chiến lược phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Ông Lương Tất Thắng, Bí thư Thành ủy Sầm Sơn cho biết: “TP Sầm Sơn cùng với TP Thanh Hóa, được xác định là 1 trong 4 động lực tăng trưởng của tỉnh. Trong định hướng này, TP Sầm Sơn đang nỗ lực hướng tới nâng cao chất lượng công tác quy hoạch và phát triển các dịch vụ du lịch, đáp ứng phân khúc khách hàng cao cấp với thời gian lưu trú lâu hơn, sử dụng dịch vụ nhiều hơn nhằm gia tăng giá trị từ ngành “công nghiệp không khói” này.

Thời cơ “hốt bạc”

Được định hình chức năng thương mại, ôm trọn trục đại lộ đẳng cấp bậc nhất Việt Nam, các BĐS trong đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard sớm được nhận định là “gà đẻ trứng vàng”. Quy mô và đẳng cấp, trục đại lộ thương mại sẽ trở thành “miệng phễu” hút khách cho hệ thống kinh doanh dịch vụ tại đây.

Xét về khả năng kinh doanh dịch vụ du lịch như ẩm thực, café, thời trang, lưu niệm, bar, spa…, hệ thống shophouse Sun Grand Boulevard hai bên trục đại lộ sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất phố biển Sầm Sơn. Không những đón lượng khách du lịch khổng lồ, chuỗi dịch vụ này còn mang trải nghiệm mới đến cho người dân Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung. Đây là thị trường vô cùng tiềm năng khi dân số Thanh Hóa đứng thứ 3 cả nước, chưa kể lượng chuyên gia, nhân sự chất lượng cao từ Nhật Bản, Hàn Quốc,… cũng như của Việt Nam lưu trú tại đây ngày càng đông, phục vụ phát triển công nghiệp.

Đại đô thị Sun Grand Boulevard “thắp sáng” kinh tế đêm tại TP Sầm Sơn.

Sun Grand Boulevard đáp ứng nhu cầu kinh doanh lưu trú vốn đang nhiều dư địa ở Sầm Sơn. Hiện toàn TP biển có gần 700 cơ sở lưu trú, song rất ít cơ sở hạng 4 – 5 sao. Số lượng cơ sở lưu trú ít, chất lượng chưa cao nên chưa thể đáp ứng lượng khách gần 5 triệu lượt mỗi năm của giai đoạn hiện tại (số liệu năm 2019) và dự báo tăng mạnh trong tương lai.

Vì vậy, trục đại lộ thương mại và hệ thống dịch vụ Sun Grand Boulevard được xem là động lực góp phần kéo dài thời gian lưu trú, mức chi tiêu của du khách, thay vì khách chỉ lưu trú tối đa 2 ngày, chi tiêu trung bình chưa tới 1 triệu đồng/ngày như hiện tại. Trục thương mại sầm uất này cũng được kỳ vọng nhanh chóng thắp sáng kinh tế đêm ở Sầm Sơn.

Theo các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, trong lúc dịch vụ du lịch đang là “miếng bánh béo bở”, nếu biết chớp thời cơ nắm giữ trước các mặt bằng kinh doanh tiềm năng, chớp đúng thời điểm giá BĐS ở giai đoạn đầu, còn dư địa tăng trưởng, thì thương vụ đầu tư vào Sầm Sơn sẽ là siêu lợi nhuận. Sun Grand Boulevard ra đời đúng thời điểm, trúng mục tiêu, quy hoạch ấn tượng nên gần như “không có đối thủ”. Đó cũng là lý do khiến dòng BĐS này trở thành “hiện tượng” giữa mùa dịch khi 90% số shophouse có chủ sau chưa đầy 1 tháng ra mắt.

 “Tôi cho rằng dự án này cùng với chuỗi dự án lớn tiếp theo trong hệ sinh thái Sun Group thực sự giúp giải “cơn khát” hạ tầng du lịch cao cấp ở Sầm Sơn. Đây cũng là những “mảnh ghép” còn thiếu để góp phần nâng tầm Sầm Sơn thành điểm du lịch đẳng cấp mới. Cách làm này sẽ tạo ra mặt bằng giá trị mới cho BĐS, thiết lập mức giá ổn định, tương xứng với giá trị, triển vọng, từ đó tạo dựng được niềm tin cho thị trường” - ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hốt bạc” với kinh doanh dịch vụ ở Sầm Sơn: Cơ hội “ngàn năm có một”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO