Hợp tác phát triển Trung tâm Ung bướu Công nghệ cao

Xuân Phương| 21/03/2023 19:39

(TN&MT) - Hướng tới mục tiêu cung cấp các giải pháp toàn diện và hiệu quả trong chẩn đoán, điều trị các bệnh lý ung thư, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, ngày 20/03/2022, Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông đã ký kết hợp tác toàn diện với Công ty TNHH MCA Global Vietnam.

Tham dự buổi lễ có Bà Cherie Russell - Tham tán phụ trách về Hợp tác và Phát triển của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.

Về phía MCA Global Vietnam có bác sĩ Brian Symon - Chủ tịch HĐQT công ty MCA Global Vietnam.

Về phía Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông có Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch hội đồng thành viên, bà Trần Thị Lý - Phó chủ tịch hội đồng thành viên và Ông Nguyễn Công Minh - Tổng giám đốc Công ty TNHH tổ hợp y tế Phương Đông.

Là tập đoàn do các chuyên gia giáo dục và y tế hàng đầu của Úc dẫn dắt, kế thừa các tinh hoa của hệ thống chăm sóc sức khỏe của Úc, với kinh nghiệm trong việc vận hành, mua sắm, vận hành và xây dựng các tài sản y tế, Công ty MCA Global Vietnam mong muốn hợp tác cùng Tổ hợp y tế Phương Đông với mục tiêu phát triển các trung tâm chăm sóc sức khỏe đẳng cấp thế giới tại Việt Nam, mang lại cho người dân Việt Nam các lựa chọn dịch vụ y tế tiên tiến và hiệu quả, đặc biệt là phát triển toàn diện công tác khám và điều trị ung thư tại Bệnh viện Ung bướu công nghệ cao.

1.png

Theo thỏa thuận hợp tác, Công ty TNHH MCA Global Vietnam sẽ hỗ trợ Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông trong việc giảng dạy, chuyển giao khoa học công nghệ, thiết bị y tế, giải phẫu bệnh và tế bào bệnh học. Quá trình hợp tác, hỗ trợ phát triển sẽ được tiến hành theo các giai đoạn và liên tục cập nhật để phù hợp với tình hình phát triển hai bên và nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Ung thư đang là nỗi ám ảnh của nhiều người dân. Với trên 182.500 ca mắc mới, gần 122.700 ca tử vong (số liệu của GLOBOCAN năm 2020) Việt Nam đã tăng 9 bậc trên bản đồ ung thư thế giới. Chiến lược quốc gia phòng, chống các bệnh không lây nhiễm giai đoạn 2015-2025 của Chính phủ đặt ra mục tiêu là đến năm 2025, thông qua việc nâng cao nhận thức của người dân và tăng cường hệ thống cung cấp dịch vụ, chuyên môn kỹ thuật y tế, số người mắc ung thư được phát hiện ở giai đoạn sớm sẽ tăng lên 40%, tỷ lệ tử vong trước 70 tuổi do các bệnh ung thư so với năm 2015 sẽ giảm 20%.

Tổ hợp Y tế Phương Đông là một trong những đơn vị y tế tích cực hưởng ứng Chiến lược quốc gia phòng, chống bệnh không lây nhiễm với việc chủ động trang bị các thiết bị hiện đại, thiết kế các gói khám và chương trình khám sức khỏe nhằm phát hiện sớm ung thư và điều trị kịp thời.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Minh - Tổng giám đốc Công ty TNHH Tổ hợp y tế Phương Đông cho biết: “Triển khai các chương trình khám tầm soát ung thư từ năm 2018 đến nay, Phương Đông đã tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân và đã đạt được những thành quả ấn tượng. Trong đó, số người khám chủ động đã tăng hơn 46% mỗi năm. Đặc biệt, Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông đã và đang triển khai xây dựng Bệnh viện Ung bướu Công nghệ cao với tổng mức đầu tư lên đến 1.200 tỷ đồng, dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2024 với mục tiêu mang đến cơ hội phát hiện sớm, điều trị khỏi, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư.”

Lễ ký kết hợp tác với Công ty MCA Global Vietnam là bước đi quan trọng để Công ty TNHH Tổ hợp y tế Phương Đông cụ thể hoá Chiến lược quốc gia về phòng chống bệnh không lây nhiễm giai đoạn 2015-2025 của Chính phủ. Đồng thời đánh dấu những nỗ lực không ngừng nghỉ của Công ty TNHH Tổ hợp y tế Phương Đông trong hành trình chung tay cùng cộng đồng kiểm soát bệnh ung thư trong bối cảnh bệnh lý ác tính này có xu hướng gia tăng và trẻ hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác phát triển Trung tâm Ung bướu Công nghệ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO