Họp mặt cựu cán bộ, chiến sĩ Ban Trí vận - Mặt trận Khu ủy Sài Gòn – Gia Định

21/04/2015 00:00

(TN&MT) – Ngày 21/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp mặt hơn 200 cựu cán bộ, chiến sỹ Ban Trí vận - Mặt trận Khu ủy Sài...

 

(TN&MT) – Ngày 21/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp mặt hơn 200 cựu cán bộ, chiến sỹ Ban Trí vận - Mặt trận Khu ủy Sài Gòn – Gia Định nhân dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Năm 1947, lực lượng Trí vận Sài Gòn - Gia Định chính thức được thành lập với chỉ vài chi bộ hoạt động trong lòng địch, năm 1956 được đổi tên thành Ban Trí vận. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, Ban Trí vận đã không ngừng lớn mạnh và hoàn thành tốt công tác vận động các tầng lớp trí thức, nhân sĩ, giáo chức, tư sản dân tộc đứng về hàng ngũ của ta, tạo nên phong trào đấu tranh chính trị sâu rộng, hiệu quả, góp phần to lớn vào thắng lợi chung của cách mạng.

Ban Trí vận – Mặt trận Khu ủy Sài Gòn - Gia Định là tiền thân của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh ngày nay. Với những cống hiến to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, tháng 12/2012, Ban Trí vận - Mặt trận Khu ủy Sài Gòn- Gia Định đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975), trở về với cuộc sống đời thường, các cán bộ Ban trí vận - Mặt trận Khu ủy Sài Gòn – Gia Định không ngừng học tập, lao động để trở thành những người có trình độ chuyên môn cao và gương mẫu trong cuộc sống. Nhiều người còn trở thành cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan, đoàn thể và doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam bộ.

Bà Võ Thị Dung, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh bày tỏ: Tôi thật sự xúc động bởi vì đã 40 năm rồi, các cô chú giờ tuổi đã cao nhưng rất hăng hái, tinh thần rất phấn khởi. Buổi họp mặt hôm nay không chỉ để chúng ta ôn lại truyền thống mà còn là dịp để các thế hệ cán bộ Mặt trận ngày nay được lắng nghe, được tiếp thu tinh thần của lực lượng Trí vận, Mặt trận trong thời kỳ kháng chiến để làm tốt công tác của mình trong thời kỳ đổi mới.

                                                                                      Tin & ảnh: Thục Vy

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp mặt cựu cán bộ, chiến sĩ Ban Trí vận - Mặt trận Khu ủy Sài Gòn – Gia Định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO