Họp báo Triển lãm Vietstock Expo & Forum 2022

Thủy Thủy| 14/09/2022 15:20

Lần đầu tiên Khu gian hàng Waste-to-Energy Pavilion được ra mắt tại  Triển lãm Vietstock Expo & Forum 2022 nhằm giới thiệu mô hình biogas, biomass cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của năng lượng tái tạo trong cộng đồng chăn nuôi.

Sáng 14/9, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp báo Triển lãm Vietstock Expo & Forum 2022 do Công ty Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam - trực thuộc Tập đoàn Informa Markets tổ chức.  Đây là lần đầu tiên Khu gian hàng Waste-to-Energy Pavilion được ra mắt nhằm giới thiệu mô hình biogas, biomass cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của năng lượng tái tạo trong cộng đồng chăn nuôi.

Ra mắt mô hình biogas, biomass 

Triển lãm Vietstock Expo & Forum 2022 được chủ trì bởi Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), triển lãm dự kiến có quy mô lớn nhất Việt Nam và khu vực Đông Dương bao quát các giải pháp toàn diện trong ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt.

Sự kiện triển lãm lần này sẽ được kết hợp cùng VIETFEED - Triển lãm chuyên ngành thức ăn chăn nuôi và VIETMEAT - triển lãm chuyên ngành chế biến thịt, là nơi hội tụ, gặp gỡ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của cộng đồng chuyên gia trong chuỗi giá trị chăn nuôi - thủy sản - chế biến, qua đó tìm ra những giải pháp, cơ hội và sự hợp tác mới cho ngành. Việc kết hợp tổ chức các sự kiện này mang đến cho doanh nghiệp một sân chơi chuyên ngành toàn diện và độc đáo nhằm kết nối và thúc đẩy sự phát triển của chuỗi giá trị từ trang trại đến bàn ăn.

z3720961379690_fe339b7dd49158c2d29d7253092d728a.jpg
Trong 3 ngày triển lãm từ này 12 – 14 tháng 10 cũng sẽ diễn ra các hoạt động bên lề như Chương trình Hội thảo quốc tế, Hội thảo kỹ thuật.

Chia sẻ tại buổi họp báo, bà Rungphech Chitanuwat Rose - Giám đốc khu vực ASEAN Tập đoàn Informa Markets nhận định, ngành chế biến thịt của Việt Nam sẽ rất phát triển trong tương lai và để phát triển được thì vấn đề an toàn thực phẩm và phát triển bền vững là yếu tố quan trọng. “Với sự tham gia của 21 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong 3 ngày diễn ra triển lãm (từ ngày 12 - 14/10) sẽ diễn ra các hoạt động bên lề như chương trình hội thảo quốc tế, hội thảo kỹ thuật nhằm mang đến các hoạt động bổ ích, cung cấp kiến thức chuyên sâu cũng như cập nhật các xu hướng mới nhất của ngành chăn nuôi” - bà Rungphech Chitanuwat Rose cho biết.

Ngoài ra, triển lãm còn thiết kế riêng chương trình kết nối doanh nghiệp miễn phí dành cho đơn vị trưng bày và khách mua hàng giao thương tại triển lãm. Sự kiện được kỳ vọng không chỉ là diễn đàn kinh doanh hoàn hảo trưng bày các công nghệ và sản phẩm ưu việt mà còn là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kiến thức chuyên ngành mới cũng như cơ hội được vinh danh trong ngành chăn nuôi.

Triển lãm và Hội thảo Vietstock 2022 dự kiến có sự tham gia của hơn 170 doanh nghiệp trưng bày bao gồm các thương hiệu quốc tế và trong nước hàng đầu như: Famsun, Big Herdsman, Pigtek, Big Dutchman, De Heus, Điện tự động Thuận Nhật, Provimi, Peja, AB Agri, Buhler, Miavit, Stolz Asia, SKOV, Amandus, Pericoli, CPM, Nabel Asia, R.E.P Bio, và nhiều thương hiệu khác. Theo đó sẽ thu hút hơn 10.000 khách mua hàng và chuyên gia là các thành viên trong chuỗi giá trị gồm chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi và chế biến thịt tại Việt Nam và các nước Đông Dương.

Giải thưởng danh giá ngành chăn nuôi Vietstock Awards 2022 cũng sẽ trở lại

Giải thưởng được chủ trì bởi Cục Chăn nuôi để vinh danh các doanh nghiệp, tổ chức cũng như hợp tác xã có đóng góp to lớn và ý nghĩa cho sự phát triển của ngành chăn nuôi Việt Nam.

dung.jpg
Bà Phạm Thị Kim Dung - Trưởng phòng Kế hoạch, Cục Chăn nuôi chia sẻ về Giải thưởng danh giá ngành chăn nuôi Vietstock Awards 2022.

Chia sẻ về giải thưởng này, bà Phạm Thị Kim Dung - Trưởng phòng Kế hoạch, Cục Chăn nuôi cho biết, sẽ có tất cả 21 giải thưởng chia thành 5 nhóm gồm: Nhóm giải thưởng về sản xuất giống vật nuôi/thủy sản; nhóm giải thưởng về sản xuất thức ăn chăn nuôi/thủy sản; nhóm giải thưởng về trang trại, hợp tác xã chăn nuôi/thủy sản; nhóm liên kết theo chuỗi giá trị, xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi; nhóm giải thưởng về đóng góp quan trọng cho ngành chăn nuôi. Hạn chót nộp hồ sơ đề cử là ngày 26/9/2022 và lễ trao giải sẽ diễn ra trong lễ khai mạc triển lãm Vietstock 2022 vào ngày 12/10/2022.

Theo Ban tổ chức, năm nay tại Triển lãm, lần đầu tiên Khu gian hàng Waste-to-Energy Pavilion với chủ đề xử lý chất thải trong chăn nuôi thành năng lượng tái tạo được ra mắt nhằm giới thiệu mô hình biogas, biomass cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của năng lượng tái tạo trong cộng đồng chăn nuôi. Hơn thế nữa, Khu gian hàng Waste-to-Energy Pavilion sẽ tạo ra nhiều cơ hội tiềm năng cho các nhà cung cấp dịch vụ và công nghệ biogas trong nước và quốc tế kết nối với nông dân và khách mua hàng ở Việt Nam và các nước khác trong khu vực.

z3720961206770_64cfc15285333a7416309239eb8ea028.jpg
Ông Tống Xuân Chinh - Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi chia sẻ tại buổi họp báo.

Ông Tống Xuân Chinh - Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết, ngành chăn nuôi là một trong 4 ngành nông nghiệp quan trọng, chiếm hơn 25% giá trị sản xuất nông nghiệp, góp phần đảm bảo an ninh lương thực, an toàn thực phẩm cho 100 triệu dân Việt Nam. Tuy nhiên, ngành chăn nuôi cũng đang đối mặt với những rủi ro do sản xuất chăn nuôi nhỏ lẻ, dịch bệnh tả heo châu Phi… Do đó, cần có các chính sách để phát triển bền vững, giải pháp để ứng phó với các dịch bệnh mới, nâng cấp các biện pháp an toàn sinh học với các cơ sở chăn nuôi.

Triển lãm Vietstock Expo & Forum 2022 diễn ra 2 năm/1 lần được kỳ vọng là sự kiện thương mại lớn nhất phục vụ cho ngành công nghiệp chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi và chế biến thịt hàng đầu tại một trong những thị trường có nền kinh tế phục hồi nhanh nhất khu vực ASEAN. Đây cũng sẽ là cơ hội người chăn nuôi trong nước có thể tiếp cận với các công nghệ, các giải pháp toàn diện trong ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi và chế biến thịt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo Triển lãm Vietstock Expo & Forum 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO