Trong nước

Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao: Vụ việc ở Đắk Lắk vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ

Theo TTXVN 06/07/2023 - 21:20

Chiều 6/7, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc một số thông tin liên quan đến vụ việc ở Đắk Lắk, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định: "Đây là hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự nghiêm trọng và có tổ chức, sẽ bị xử lý theo quy định”.

Chú thích ảnh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trả lời câu hỏi của các phóng viên trong nước và quốc tế. Ảnh: An Đăng/TTXVN

Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, các thông tin liên quan đến vụ việc đều được Bộ Công an thường xuyên cung cấp. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Trước đó, phát biểu tại phiên thảo luận về chống khủng bố tại Đại hội đồng Liên hợp quốc hồi tháng 6 vừa qua, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đề cập đến vụ việc tại Đắk Lắk và cho rằng, đây là hành vi khủng bố có tổ chức nhằm vào trụ sở cơ quan nhà nước, cán bộ và dân thường. Ông khẳng định, các tổ chức, cá nhân trực tiếp thực hiện hoặc đứng sau sẽ bị xử lý tương ứng với mức độ vi phạm.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang cũng yêu cầu các nước và tổ chức quốc tế liên quan hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam trong công tác điều tra vụ việc, cũng như ngăn chặn các hành động tương tự trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao: Vụ việc ở Đắk Lắk vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO