Họp báo cung cấp thông tin về sự kiện lớn của tỉnh Cao Bằng

Nguyễn Hùng| 15/09/2020 12:59

(TN&MT) - Sáng 15/9, UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức họp báo cung cấp thông tin về Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Biên giới năm 1950 và Giải phóng Cao Bằng (3/10/1950 - 3/10/2020). Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Cao Bằng; các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Toàn cảnh buổi họp báo cung cấp thông tin về Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Biên giới năm 1950 và Giải phóng Cao Bằng (3/10/1950 - 3/10/2020).

Thông tin tại buổi họp báo, ông Bế Dũng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Bằng cho biết, Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Biên giới năm 1950 và Giải phóng Cao Bằng sẽ được tổ chức từ ngày 16/9 - 18/9 và từ ngày 25/9 - 3/10/2020, tại thành phố Cao Bằng và huyện Thạch An với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Trong khuôn khổ của Lễ kỷ niệm, sẽ có các hoạt động chính như: Tổ chức dâng hương, dâng hoa, báo công tại các điểm di tích (Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng; Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh). Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Biên giới 1950 và Giải phóng Cao Bằng diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 (ngày 01/10/2020). Một số hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch Non nước Cao Bằng được tổ chức tại thành phố Cao Bằng, Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng và huyện Thạch An, gồm các hoạt động Triển lãm ảnh và hiện vật chủ đề “Chiến thắng Biên giới năm 1950 và thành tựu phát triển KT-XH tỉnh Cao Bằng”; Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Biên giới năm 1950 và Giải phóng Cao Bằng trên hệ thống mạng xã hội trong thanh, thiếu niên...

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Bằng nhấn mạnh, Lễ Kỷ niệm được tổ chức nhằm ôn lại truyền thống lịch sử, cách mạng của nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng. Tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử của chiến thắng Chiến dịch Biên giới năm 1950, chiến dịch có ý nghĩa lịch sử quan trọng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc, khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tinh thần anh dũng, mưu trí, quả cảm, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hy sinh của quân và dân ta đã làm nên thắng lợi của Chiến dịch Biên giới năm 1950.

Lễ kỷ niệm cũng là dịp để ôn lại truyền thống lịch sử, cách mạng của Nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng trong 70 năm qua, những thành tựu to lớn mà nhân dân Cao Bằng đã đạt được trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong thời kỳ đổi mới, hội nhập kinh tế toàn cầu. Tiếp tục giáo dục tình yêu quê hương đất nước, tin tưởng vào sự nghiệp đổi mới của Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta lựa chọn; khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý thức xây dựng quê hương, đất nước đối với các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ phát huy truyền thống quê hương cội nguồn cách mạng, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại buổi họp báo, đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Cao Bằng đã giải đáp những câu hỏi của các cơ quan thông tấn, báo chí liên quan tới các nội dung như: Công tác đầu tư, tôn tạo các di tích, nghĩa trang tại thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An; các công trình trọng điểm chào mừng Lễ Kỷ niệm; kế hoạch triển khai thực hiện các hoạt động tri ân trong dịp diễn ra sự kiện...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo cung cấp thông tin về sự kiện lớn của tỉnh Cao Bằng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO