Hồng Ngự (Đồng Tháp) : Thiệt hại gần 100 triệu đồng vì sạt lở

18/05/2015 00:00

(TN&MT) - Vào khoảng gần 03 giờ sáng ngày 18/5 trên tuyến sông Tiền, thuộc địa phận phường An Lạc, thị xã Hồng Ngự - Đồng Tháp đã xảy 01 sạt lở khoảng 50m chiều...

 

(TN&MT) - Vào khoảng gần 03 giờ sáng ngày 18/5 trên tuyến sông Tiền, thuộc địa phận phường An Lạc, thị xã Hồng Ngự - Đồng Tháp đã xảy 01 sạt lở khoảng 50m chiều dài và 15 m chiều sâu.

Vụ sạt lở đã làm cho hơn 01 tấn cá lóc sắp thu hoạch trong ao của gia đình ông Trương Phi Hải, ở khóm Sở Thượng, phường An Lạc nằm sát bờ sông bị cuốn trôi hết. Bản thân ông Trương Phi Hải cũng bị cuốn ra cách bờ khoảng 40 mét, nhưng may mắn được hàng xóm kịp phát hiện và cứu thoát.

Thiệt hại ban đầu là gần 100 triệu đồng. Hiện tại, chung quanh đây  vẫn đang có nhiều vết nứt, nguy cơ tiếp tục xảy ra sạt lở là rất cao. Trước tình hình trên, chính quyền thị xã Hồng Ngự đã cử lực lượng đến để hỗ trợ người dân di dời tài sản, đồng thời khảo sát, đo độ sâu vùng sạt lở, nắm tình hình để tuyên truyền nhắc nhở người dân.

Được biết, khu vực bờ sông Tiền thuộc địa phận phường An Lạc, thị xã Hồng Ngự nằm trong vành đai sạt lở với tổng chiều dài gần 3.500m, và đã được phê duyệt dự án đầu tư xây dựng kè chống xói lở, từ nguồn vốn hỗ trợ của Ngân hàng thế giới (WB). Tuy nhiên, cho đến nay, dự án này vẫn chưa được triển khai.

Tin & ảnh: Giang Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồng Ngự (Đồng Tháp) : Thiệt hại gần 100 triệu đồng vì sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO