Văn hóa

Hơn cả "cơm có thịt" là triệu tấm lòng

Quyết Thắng 24/11/2023 - 22:19

“Mỗi người một chút, ít thôi nhưng đều đặn” – Đây là lời mở đầu thông tin về Quỹ Trò nghèo vùng cao, cũng là lời nhắn nhủ đơn giản, nhẹ nhàng, nhưng ẩn sau đó là một một lời nhắn nhủ và thể hiện quyết tâm kiên định cho hành trình sẻ chia yêu thương đến trẻ em vùng cao với nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Hành trình "Yêu thương trao đi là yêu thương còn mãi"

Bắt đầu từ lời kêu gọi đóng góp nho nhỏ “ít thôi nhưng đều đặn”, hành trình bền bỉ ấy của Quỹ Trò nghèo vùng cao đã đi qua hơn 10 năm có lẻ. Con đường yêu thương ấy đã góp nhặt tâm tình, sức người sức của từ nhiều, rất nhiều cá nhân lẫn các tổ chức trong và ngoài nước.

anh-1.chuong-trinh-tet-som-pa-cheo-tai-bat-xat-lao-cai-vao-thang-1.2023.png
Chương trình Tết sớm Pa Cheo tại Bát Xát, Lào Cai vào tháng 01/2023

Đó có thể là những đồng tiền nhỏ tiết kiệm của các em học sinh nhỏ, của người già hay những gói tài trợ của những cá nhân, tập thể, cùng góp nhặt để Quỹ mang đến những vùng cao, đến những hoàn cảnh đang cần thật nhiều những sẻ chia. Đó là những bữa cơm có thịt, những hộp sữa, những quyển vở mới, hay một buổi vui Tết Trung thu ấm áp… Tất cả làm nên hành trình ý nghĩa trong cộng đồng từ một tên gọi rất ngắn gọn, giản đơn nhưng giàu cảm xúc: "Cơm có thịt".

Quỹ Trò nghèo vùng cao là quỹ xã hội từ thiện, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, nhằm mục đích hỗ trợ học sinh nghèo vùng cao Việt Nam có bữa ăn tại lớp nhiều dinh dưỡng hơn, có quần áo ấm, ủng, đồ dùng học tập, sách truyện, thuốc chữa bệnh, ký túc xá, phòng học… và những trợ giúp cần thiết khác.

anh-2.-nhung-em-be-pa-cheo-don-tet-som-2023-voi-mon-qua-tu-cac-nha-tai-tro.png
Những em bé Pa Cheo đón Têt sớm 2023 với món quà từ các nhà tài trợ.

“Hãy cùng chúng tôi chọn người - chọn nơi để thương, để yêu, để sẻ chia. Và đó là những em nhỏ vùng cao ngoan hiền, đang sống ở những nơi nghèo khó, giúp các em bớt chật vật hơn khi tới trường. Hãy cùng cảm nhận niềm vui, hạnh phúc với các em bằng những đóng góp nho nhỏ - ít thôi nhưng đều đặn. Yêu thương bao giờ cũng có đủ cho tất cả mọi người. Sự yêu thương mà chúng ta cho đi là sự yêu thương mà chúng ta giữ mãi được cho mình”.

Thông điệp đầy tính nhân văn được chia sẻ trong xuyên suốt các chương trình, dự án đóng góp vào Quỹ, như một cánh tay nối dài tất cả những cá nhân, đơn vị, gom góp yêu thương mang đến các em nhỏ đang ở xa và rất cần.

Hơn cả “Cơm có thịt” là những tấm lòng sẻ chia

Đóng góp “nhỏ” mở ra nhiều cơ hội quý báu cho cả một tương lai trước mắt của hàng triệu trẻ thơ. Quỹ Trò nghèo vùng cao vừa thông tin về dự án quan trọng khi kết hợp với đơn vị đối tác để xây dựng một ký túc xá hiện đại cho học sinh vùng cao. Điều này không chỉ giúp các em tiếp cận môi trường học tập tốt hơn mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tiếng Anh thông qua các chương trình dạy tiếng Anh online hoàn toàn miễn phí.

anh-3.-co-giao-tai-diem-truong-lung-pung-ha-giang-chuan-bi-bua-an-cho-cac-em-hoc-sinh.jpg
Cô giáo tại điểm trường Lùng Pủng, Hà Giang chuẩn bị bữa ăn cho các em học sinh.

Cùng với đó, Quỹ đã nhận được tài trợ và thực hiện việc xây dựng 9 giếng khoan, nhằm giúp đỡ và cải thiện đời sống cho các trường học trong khu vực tỉnh Điện Biên. Dự án ý nghĩa này giúp đáp ứng nhu cầu về nước sạch cho sinh hoạt hàng ngày, cải thiện sức khỏe và tạo điều kiện tốt hơn cho việc học tập, phát triển của các em học sinh.

Vào ngày đầu tiên của năm học mới, tháng 9 vừa qua, chương trình "Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt" bắt đầu khởi động khi Quỹ Trò nghèo vùng cao nhận được sự đồng hành từ CHIN-SU, đã hỗ trợ dinh dưỡng cho hàng ngàn em nhỏ ở nhiều khu vực khó khăn trên cả nước đem đến các bữa ăn đủ chất dinh dưỡng, đều đặn. Càng ý nghĩa hơn khi chương trình này hướng tới sự phát triển toàn diện về thể lực, tầm vóc, và trí tuệ của các em nhỏ với tổng kinh phí hỗ trợ cho năm học 2023 – 2024 là 10 tỷ đồng.

anh-4.-chuong-trinh-mot-trieu-bua-com-co-thit-khoi-dong-vao-thang-9.2023-tai-truong-pho-thong-dan-toc-ban-tru-thcs-mang-canh.png
Chương trình Một triệu bữa cơm có thịt khởi động vào tháng 9.2023 tại trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Măng Cành.

Mỗi một chương trình, mỗi một dự án như những hạt giống tốt, mỗi bước chân đi qua đều để lại dấu ấn tích cực trong lòng cộng đồng. Không chỉ là “Cơm có thịt”, là giếng nước trong, là háo hức được đánh vần tiếng nước ngoài, mà đó là hy vọng, là cả một bầu trời tương lai rộng mở của những mảnh ghép cuộc đời vốn không nhận được nhiều may mắn.

Cùng nhau lan tỏa tinh thần nhân ái - tình yêu thương đến với những nơi cần giúp đỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn cả "cơm có thịt" là triệu tấm lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO