Hơn 283.000 người kêu gọi cấm hút thuốc trên các bãi biển Tây Ban Nha

Mai Đan| 28/05/2021 19:07

(TN&MT) - Hơn 283.000 người vừa ký tên vào đơn kiến nghị kêu gọi Tây Ban Nha cấm hút thuốc tại tất cả các bãi biển của nước này và gửi đơn đến Bộ trưởng Bộ Môi trường Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha đang hy vọng vào sự phục hồi của ngành du lịch sau khi dỡ bỏ các hạn chế đi lại để phòng dịch Covid-19. Ảnh: Enrique Calvo / Reuters

Trong hơn hai năm, tổ chức No Fumadores (Không người hút thuốc) đã thu thập chữ ký với mong muốn biến 4.964 km đường bờ biển của Tây Ban Nha thành khu vực không có khói thuốc lá và tàn thuốc bỏ đi.

Bà Raquel Fernández Megina của tổ chức này cho biết, đơn kiến nghị được chuyển tới Bộ trưởng Bộ Môi trường Tây Ban Nha Teresa Ribera nhằm kêu gọi chính phủ ban hành luật quốc gia về vấn đề này. “Hàng trăm nghìn chữ ký thu thập được gửi thông điệp rằng chúng tôi không thể chờ đợi lâu hơn nữa”, bà Fernández Megina nhấn mạnh.

“Nếu luật cấm hút thuốc được ban hành, người đi biển có thể tránh khỏi tác động của khói thuốc cũng như tàn thuốc xuất hiện rải rác trên nhiều bãi biển của Tây Ban Nha”, bà Fernández Megina nói thêm. Theo tổ chức tổ chức No Fumadores, khoảng 475 bãi biển ở Tây Ban Nha đã được tuyên bố cấm hút thuốc.

Một phân tích năm 2018 do Cơ quan Môi trường Châu Âu công bố cho thấy đầu lọc và tàn thuốc lá nằm trong số những vật dụng thường thấy nhất trên các bãi biển của Châu Âu. Các nhà khoa học đã ghi nhận tác hại của chúng và cảnh báo rằng nicotine, kim loại nặng và benzen có trong đầu điếu thuốc lá có thể bị rò rỉ ra ngoài, làm ô nhiễm môi trường đất và nước, đồng thời động vật hoang dã biển có nguy cơ nuốt phải và vướng vào các đầu lọc.

Việc hơn 283.000 người kêu gọi Tây Ban Nha cấm hút thuốc tại tất cả các bãi biển xuất hiện khi Tây Ban Nha chuẩn bị phục hồi ngành du lịch. Vào ngày 31/5 tới, Tây Ban Nha sẽ dỡ bỏ các hạn chế đối với khách du lịch từ Vương quốc Anh và từ ngày 7/6/2021, Tây Ban Nha sẽ mở cửa cho tất cả các du khách đã được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

Theo Tổng hợp từ Guardian
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 283.000 người kêu gọi cấm hút thuốc trên các bãi biển Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO