Hơn 100 người ở Canada đột tử do nắng nóng

Lan Chi| 30/06/2021 20:43

(TN&MT) - Hãng tin CBC của Canada đưa tin, chỉ trong 4 ngày, hơn 100 người đột tử ở Vancouver thuộc tỉnh British Columbia do nắng nóng gay gắt tấn công miền Tây quốc gia này.

Nắng nóng gay gắt tấn công các tỉnh miền Tây của Canada

Tỉnh British Columbia của Canada ghi nhận số người chết tăng đột biến khi bang này hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có.

Nắng nóng gay gắt ập đến các tỉnh miền Tây của Canada từ ngày 25/6, khiến dịch vụ khẩn cấp nhận số lượng cuộc gọi 911 quá tải. Tại thành phố Vancouver, cảnh sát xác nhận 65 ca đột tử trong khoảng thời gian từ 25/6 - 29/6. Riêng ngày 29/6, khoảng 20 ca đột tử chỉ sau buổi trưa - gần gấp 5 lần số người chết được báo cáo trong một ngày.

"Cảnh báo nhiệt độ cực cao" đã được ban hành tại Vancouver kể từ ngày 26/6. Các nhà chức trách khuyến cáo người dân tránh nắng càng nhiều càng tốt. Ngôi làng Lytton ở British Columbia đã hứng chịu nhiệt độ tăng cao liên tiếp, lên đến 49,6 độ C vào chiều 29/6. Cảnh báo nhiệt cũng có hiệu lực tại các vùng của Ontario và Alberta.

Tình hình cũng nghiêm trọng không kém ở những nơi khác như Metro Vancouver. Tại Surrey, thành phố có số dân lớn thứ hai ở British Colombia, cảnh sát cho biết có 28 trường hợp đột tử từ ngày 28 đến chiều 29/6, tăng gấp hơn 5 lần so với bình thường.

Trong khi đó, tại Burnaby, nơi đặt trụ sở của chính quyền khu vực Metro Vancouver, cảnh sát cho biết có 25 người chết từ ngày 29/6, trong đó, hầu hết được cho là đột tử do thời tiết khắc nghiệt.

Mặc dù cơ quan điều tra vẫn đang điều tra nguyên nhân chính xác của những ca đột tử, nhưng các quan chức cho rằng có mối liên hệ giữa số người chết tăng vọt với đợt nắng nóng kỷ lục. Theo phát ngôn viên cảnh sát Burnaby, nhiệt độ cao được cho là một nguyên nhân khiến số người chết tăng vọt và nhiều người trong số đó là những người cao tuổi.

Theo các nhà khí tượng học, đợt nắng nóng là hậu quả trực tiếp của biến đổi khí hậu khi Trái đất ấm lên.

Theo Tổng hợp từ CBC
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 người ở Canada đột tử do nắng nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO