Hơn 1 triệu người hứng chịu nạn đói do biến đổi khí hậu ở Madagascar

Mai Đan| 24/06/2021 15:43

(TN&MT) - Ngày 23/6, CNN đưa tin, Giám đốc điều hành Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc (WFP) David Beasley cho biết, miền Nam Madagascar đã phải đối mặt với hạn hán liên tiếp tồi tệ nhất trong 4 thập kỷ, đẩy 1,14 triệu người đến bờ vực của nạn đói.

Hơn 1 triệu người hứng chịu nạn đói do biến đổi khí hậu ở Madagascar

Theo ước tính của WFP, khoảng 14.000 người đang trong tình trạng vô cùng thảm khốc do nạn đói và dự báo, con số này sẽ tăng gấp 2 lần vào tháng 10/2021. “Hàng nghìn người ở miền Nam Madagascar đã phải rời bỏ nhà cửa để tìm kiếm thức ăn, trong khi những người muốn ở lại phải sống nhờ vào cỏ dại, những quả xương rồng đỏ và cào cào trong nhiều tháng qua”, WFP cho biết.

Trước đó, WFP ghi nhận 41 triệu người ở 43 nước trên thế giới đang đứng trên bờ vực của nạn đói và sẽ cần khoảng 6 tỉ USD để cung cấp thực phẩm và hỗ trợ dinh dưỡng cho 139 triệu người trong năm 2021. Về vấn đề này, Liên Hợp Quốc nhấn mạnh đây chính là hoạt động lớn nhất trong lịch sử của tổ chức.

WFP cảnh báo, biến đổi khí hậu là nguyên nhân khiến cuộc khủng hoảng lương thực ở Madagascar trở nên nghiêm trọng hơn. Ông Beasley cho biết: "Tôi đã gặp nhiều phụ nữ và trẻ em phải chiến đấu với thần chết để giữ lấy mạng sống của họ. Họ phải đi bộ hàng giờ đồng hồ để đến điểm phân phát lương thực của chúng tôi. Người dân đang đối mặt với nạn đói nghiêm trọng, nguyên nhân không phải do chiến tranh hay xung đột, mà chính là vì biến đổi khí hậu. Mặc dù Madagascar không phải là nước gây ra những tác động vào biến đổi khí hậu, nhưng người dân ở quốc gia này lại đang phải trả cái giá đắt nhất".

Theo Tổng hợp từ CNN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1 triệu người hứng chịu nạn đói do biến đổi khí hậu ở Madagascar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO