Hơn 1.200ha đất ven sông Hồng ở quận Long Biên chờ quy hoạch

08/11/2017 00:00

Quận đang có 1.200ha đất đai ven sông, ngoài bãi chiếm 20% tổng diện tích đất của quận đang chờ quy hoạch thoát lũ đây là nguồn lực phát triển rất lớn.

Chiều 7/11, tại buổi giao ban báo chí Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội, ông Đỗ Huy Chiến - Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết, thực hiện công tác quản lý đất đai, trật tự đô thị trong 10 tháng đầu năm 2017, UBND quận đã rà soát toàn bộ các trường hợp chưa được cấp giấy chứng nhận, xây dựng kế hoạch theo từng tuần để kiểm điểm tiến độ tháo gỡ khó khăn vướng mắc…

Tổng số đất cần cấp giấy chứng nhận hoặc lập hồ sơ quản lý là 54.519 thửa, với tổng diện tích 6.677.809m2. Trong đó, đã tổng số thửa đất đã đăng ký là 54.455 thửa, đạt tỷ lệ 99,72% tổng diện tích.

Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 960 thửa, đạt tỷ lệ 132,4% so với kế hoạch giao năm 2017 (725 thửa).

Cấp giấy xác nhận đăng ký cho 1.41 thửa. Lập hồ sơ quản lý đối với các trường hợp vướng mắc và đơn vị chủ quản không bàn giao 302 thửa.

Ông Đô Huy Chiến - Phó Chủ tịch quận Long Biên thông tin tại cuộc giao ban chiều 7/11./.
Ông Đô Huy Chiến - Phó Chủ tịch quận Long Biên thông tin tại cuộc giao ban chiều 7/11./.

Ông Chiến cho biết thêm, quận đang có 1.200 ha đất đai ven sông, ngoài bãi chiếm 20% tổng diện tích đất của quận.

Khu vực đất này đang chưa được phép xây dựng do vẫn đang chờ quy hoạch thoát lũ chi tiết sông Hồng của thành phố Hà Nội.

Hiện nay, UBND quận cũng đang tích cực đề xuất các phương án báo cáo thành phố, chủ động tham gia Đề án của thành phố.

Lãnh đạo quận Long Biên khẳng định: Vẫn còn một số vi phạm trật tự xây dựng xảy ra ở vùng đất bãi, tuy nhiên chính quyền đã rất cố gắng nên vùng bãi sông vẫn “xanh mướt”.

Để quản lý, khai thác đất bãi vùng ven hiệu quả, lãnh đạo quận đã phê duyệt 62 phương án làm đất công, đất nông nghiệp, trồng cây ăn quả, làm 1 số nhà vườn để chụp ảnh cưới…

“Toàn bộ được sử dụng tạm thời để chống lấn chiếm, xây dựng sai phép đến khi có quy hoạch cụ thể”, ông Đỗ Huy Chiến cho rằng đây là cách quản lý có hiệu quả.

Kết quả công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quản lý trật tự đô thị thời gian qua cho thấy, đoàn kiểm tra liên ngành của quận hàng tuần kiểm tra, hỗ trợ các phường xử lý các vi phạm phức tạp về trật tự đô thị và đã xử lý 4.209 trường hợp vi phạm; xử phạt hành chính 982,5 triệu đồng (trong đó xử lý 140 trường hợp cố tình vi phạm trật tự đô thị, 4.069 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông).

Đội Thanh tra giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các ngành kiểm tra, xử lý vi phạm đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông theo chuyên đề như: Kiểm tra, xử lý các phương tiện quá khổ, quá thải, vượt tải trọng; Chuyên đề xử lý các biển chỉ dẫn sai quy định; Kiểm tra điểm, bãi trông giữ xe; Bố trí lực lượng tham gia hướng dẫn, phân luồng giao thông tại nút giao Bắc cầu Chương Dương, nút giao Hà Nội Hưng Yên....

Công an quận đã xây dựng các chuyên đề kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự đô thị, các hàng ăn đêm, các cửa hàng internet hoạt động sau 24h giờ đêm; chuyên đề xử lý các phương tiện dừng, đỗ xe trên hè; kiểm tra, xử lý các phương tiện quá tải, quá khổ…

Liên quan đến công tác quản lý trật tự đô thị ông Chiến cho biết, thời gian qua trên địa bàn quận đã triển khai lắp camera đồng loạt 14 phường, ban đầu thí điểm 2 phường.

Sau khi lắp sử dụng camera, đã nhận được thư khen của nhân dân trong công tác phòng chống tội phạm. Nhiều trường hợp người dân không tin có thể tìm lại được tài sản nhưng nhờ hệ thống đã tìm ra.

Đến thời điểm này quận Long Biên là một trong những quận làm tốt rà soát các quán karaoke hoạt động trên địa bàn.

Từ 78 quán karaoke bây giờ chỉ còn 23 karaoke “Chúng tôi tiếp tục rà soát, nếu chưa đủ điều kiện PCCC thì tiếp tục yêu cầu đóng cửa”, ông Chiến nói./.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.200ha đất ven sông Hồng ở quận Long Biên chờ quy hoạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO