Hơn 1.000 người tham gia Hội xuân dâng Bác 2023

Nguyễn Nga| 25/01/2023 23:02

(TN&MT) - Ngày 25/1 (tức mùng 4 Tết Quý Mão), thành phố Sơn La đã tổ chức “Hội Xuân dâng Bác” mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023.

Hội Xuân dâng Bác là hoạt động được UBND thành phố Sơn La tổ chức thường niên vào ngày mùng 4 Tết tại Quảng trường Tây Bắc, với chuỗi các hoạt động gồm: Chương trình nghệ thuật đặc sắc, các trò chơi dân gian dân tộc Thái như tung còn, tó má lẹ, đi cà kheo, múa xòe, hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới lạ với nhiều cung bậc, cảm xúc khác nhau.

2.jpg

Điểm nhấn của Hội xuân Dâng bác năm nay là phần thi Vòng xòe sáng tạo của 12 đội thi đến từ 12 xã, phường trên địa bàn thành phố.

Năm nay, Hội Xuân được tổ chức với sự tham gia của hơn 1.000 nghệ nhân, nghệ sỹ, nam nữ diễn viên, các vận động viên không chuyên đến từ 12 xã, phường trên địa bàn thành phố. Mỗi đội thi mang đến Hội xuân một điệu xòe đầy hấp dẫn với những nét sáng tạo, đặc sắc riêng có.

1.jpg

Chương trình nghệ thuật đặc sắc trước giờ khai hội.

Ông Hà Trung Chiến, Bí thư Thành ủy Sơn La nhấn mạnh: Hội Xuân dâng Bác là sự kiện văn hóa, chính trị quan trọng, thể hiện lòng thành kính, sự biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc thành phố Sơn La với Bác Hồ kính yêu, nhằm phát huy, bảo tồn, giữ gìn nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc thành phố Sơn La.

5.jpg

Từ lâu, xòe Thái đã trở thành một nét đẹp văn hóa, món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống đồng bào dân tộc Thái.

4.jpg

Xòe Thái là loại hình sinh hoạt văn hóa quan trọng trong đời sống tinh thần của đồng bào dân tộc Thái Sơn La nói riêng và khu vực Tây Bắc nói chung.

Thông qua Ngày hội, cấp ủy, chính quyền các cấp của thành phố khẳng định sự quyết tâm giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa đặc sắc của các dân tộc thành phố Sơn La; xây dựng và quảng bá hình ảnh thành phố giàu bản sắc văn hóa ở vùng trung tâm khu vực Tây Bắc.

Cùng với đó, nhân dân các dân tộc thành phố Sơn La thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất các dân tộc, sẵn sàng bước vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023 và những năm tiếp theo, chung tay xây dựng quê hương Sơn La phát triển xanh, nhanh và bền vững. 

8.jpg

Phần thi múa xòe...

9.jpg

... với các đội thi đến từ 12 xã, phường trên địa bàn thành phố Sơn La.

7.jpg
3.jpg

Khi tiếng chiêng, tiếng trống vang lên, khắp bản mường, già trẻ, gái trai với bộ trang phục truyền thống hân hoan đến với vòng xòe...

10.jpg

...và cùng nắm tay nhau nối vòng tay lớn, xiết chặt vòng xòe, đưa những bước chân nhịp nhàng hòa mình trong không khí náo nức, rộn ràng.

6.jpg

Mỗi đội thi mang đến Hội xuân một nét văn hóa, sáng tạo riêng có của địa phương.

11.jpg

Tại Hội Xuân còn diễn ra các phần thi trò chơi dân gian hấp dẫn như tung còn...

12.jpg

Tó Mák Lẹ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 người tham gia Hội xuân dâng Bác 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO