Hơn 1.000 gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng 2023

Anh Dũng| 10/05/2023 17:02

Ngày 10/5, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng 2023 với chủ đề “Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất” chính thức khai mạc với sự tham gia của hơn 1.000 gian hàng từ hơn 300 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

trienlam1.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng 2023

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, thời gian vừa qua, Chính phủ đã có những chỉ đạo, điều hành kịp thời, quyết liệt về xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật; cải cách hành chính; rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nhất là thị trường bất động sản. Các địa phương cũng tích cực đẩy mạnh lập, triển khai các quy hoạch xây dựng; đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, các dự án phát triển đô thị, nhà ở, trong đó có nhà ở xã hội và nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp, tạo nguồn cung cho thị trường bất động sản, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Các doanh nghiệp bất động sản tích cực cơ cấu lại nguồn lực đầu tư, cơ cấu lại phân khúc sản phẩm, điều chỉnh giá cả hợp lý, hướng tới kinh doanh có lãi nhưng vẫn hài hòa để thúc đẩy thanh khoản tốt hơn.

“Có thể nói, đây sẽ là điều kiện và cơ hội hết sức thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng trang trí nội ngoại thất phục hồi và thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh”- Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Quang Nam cho biết, thực hiện chủ trương năm 2023 “Năm thích ứng an toàn, lỉnh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội ”, Đà Nẵng tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; triển khai kế hoạch phục hồi các ngành kinh tế có đóng góp lớn và là mũi nhọn, thế mạnh của thành phố, trong đó có lĩnh vực công nghiệp, xây dựng và bất động sản.

Đồng thời, tiếp tục đầu tư, cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang, tái thiết đô thị, khu dân cư xuống cấp, chung cư, nhà ở xã hội, dự án thoát nước; xây dựng bản đồ ngập úng, hệ thông cảnh báo ngập úng; triển khai có hiệu quả Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố Môi trường” giai đoạn 2021-2023.

“Triển lãm VIETBUILD năm 2023 là triển lãm lần thứ 19 được tổ chức tại Đà Nẵng, là dịp để các nhà doanh nghiệp giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm mới và những thành tựu mới trong quá trình phát triển và hội nhập đến với nhân dân thành phố và bạn bè quốc tế, các đối tác đầu tư trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp để biểu dương sự năng động và sáng tạo trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa của các doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế, góp phần vào sự phát triển bền vững và hội nhập thành công của thành phố Đà Nẵng”- Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam chia sẻ.

trienlam2.jpg
Hội thảo: “Phát triển sản xuất và sử dụng vật liệu xây dựng xanh khu vực miền Trung và Tây Nguyên”

Diễn ra từ ngày 10 đến 14/5/2023, triển lãm giới thiệu những thành tựu và sự phát triển công nghệ của ngành xây dựng trên các lĩnh vực. Trong khuôn khổ Triển lãm, Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam phối hợp với Ban Tổ chức tổ chức Hội thảo: “Phát triển sản xuất và sử dụng vật liệu xây dựng xanh khu vực miền Trung và Tây Nguyên”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO