Xã hội

Hội thi tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

Hoàng Châu 15/06/2023 - 16:16

(TN&MT) - Nhằm tăng cường hiệu quả thực thi chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) gắn với công tác bảo vệ, phát triển rừng bền vững và nâng cao nhận thức của người dân về chính sách chi trả DVMTR. Ngày 15/6, tại UBND xã Mường Phăng (TP. Điện Biên Phủ), Quỹ bảo vệ phát triển rừng Điện Biên phối hợp với UBND xã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng".

Hội thi tìm hiểu chính sách chi trả DVMTR cho các cộng đồng, chủ rừng trong lưu vực cung ứng dịch vụ môi trường rừng được tổ chức nhằm làm phong phú, đa dạng các hình thức tuyên truyền, phổ biến chính sách chi trả DVMTR trên địa bàn tỉnh Điện Biên, nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của các cộng đồng, chủ rừng về chính sách chi trả DVMTR, công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng.

Tham gia hội thi có 4 đội đến từ các bản: Che Căn, Co Mận, Phăng 1 và bản Bua. Hội thi có 03 phần thi gồm: Chào hỏi giới thiệu đội thi, phần thi tìm hiểu kiến thức và phần thi tài năng. Các phần thi trả lời câu hỏi và tiểu phẩm trong Hội thi thể hiện cách nhìn, cảm nhận suy nghĩ về việc bảo vệ và phát triển rừng, những hành động cần thiết để bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã.

a1(2).jpg
Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội Hoa Mai bản Co Mận, xã Mường Phăng.

Từ đó tăng cường sự tham gia của chính quyền địa phương, chủ rừng, nhân dân trong việc bảo vệ và phát triển rừng. Tạo cơ hội chia sẻ sự hiểu biết về bảo vệ, chăm sóc và phát triển rừng, ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, trong lĩnh vực lâm nghiệp, những kinh nghiệm trong thực hiện chính sách chi trả DVMTR tại cộng đồng.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi Hoa Mai bản Co Mận; giải nhì thuộc về đội Hoa Anh Đào bản Bua; giải ba là đội Hoa Núi bản Che Căn và giải khuyến khích là đội Hoa Ban bản Phăng 1.

Qua hội thi cũng là dịp để tuyên truyền, phổ biến pháp luật về Luật Lâm nghiệp, về lợi ích và tầm quan trọng của rừng, từ đó nâng cao trách nhiệm trong công tác bảo vệ tài nguyên rừng, và thực hiện tốt các chính sách của Nhà nước về dịch vụ môi trường rừng ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thi tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO